Tra cứu đăng kiểm online bằng cách nào?

Tra cứu đăng kiểm online bằng cách nào? Hiện nay công tác quản lý giao thông vận tài dần được số hoá. Vì thế bạn có thể dễ dàng tra cứu phạt nguội vi phạm giao thông, đăng ký đổi bằng lái xe qua mạng…. chỉ bằng một vài thao tác đơn giản trên máy tính hay smart phone. Và việc tra cứu thông tin xe ô tô cũng vậy. Bạn có thể nhanh chóng biết được những thông tin cơ bản một chiếc xe chỉ thông qua biển số xe của phương tiện đó.

Tra cứu đăng kiểm online bằng cách nào?

Tra cứu đăng kiểm online bằng cách nào?
Tra cứu đăng kiểm online bằng cách nào?

Muốn biết được thông tin đăng kiểm của xe như thế nào, người dân cần vào trang của Cục Đăng kiểm và tra cứu thông tin.

Tra cứu thông tin đăng kiểm xe là một việc làm không còn xa lạ đối với chúng ta. Muốn thuận lợi cho người dân trong việc tra cứu các thông tin đăng kiểm xe ở bất cứ nơi đâu, bất kì lúc nào thì việc tra cứu online đã được Cục đăng kiểm Việt Nam áp dụng. Theo đó, người dân có thể truy cập vào Website của Cục đăng kiểm Việt Nam và làm theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào website của Cục đăng kiểm Việt Nam theo link

Truy cập vào website của cục đăng kiểm Việt Nam
Truy cập vào website của cục đăng kiểm Việt Nam
  • http://www.vr.org.vn/ptpulic_wed/ThongTinPTPublic.aspx
  • Tuy nhiên, thời gian gần đây web thường xuyên trong trạng thái bị lỗi, hoặc đang bảo dưỡng nên việc truy cập khá khó khăn.

Bước 2: Nhập đầy đủ những thông tin theo yêu cầu

Nhập đầy đủ những thông tin theo yêu cầu
Nhập đầy đủ những thông tin theo yêu cầu

Đường dẫn sẽ đưa bạn đến giao diện như trên. Bạn bắt đầu nhập vào các mục yêu cầu như:

1. Nhập Biển đăng ký

Trước đây biển số xe chỉ có 4 số. Tuy nhiên về sau, khi số lượng xe ngày càng lớn thì cơ quan chức năng đã mở rộng kho số bằng cách nâng biển số xe lên 5 số. Tuỳ theo biển số xe mới hay cũ mà cách nhập sẽ khác nhau:

Nếu là biển số kiểu cũ (loại 4 số): Bạn nhập vào đầy đủ phần chữ số (chữ thường hoặc chữ in hoa , hoặc có hoặc không có dấu gach ngang đều được. Ví dụ với biển số xe 51G – 1234 thì bạn có thể điền vào 51G-1234 hay 51g1234, 51g1234. Áp dụng được cho cả biển số xanh và trắng, bạn không cần thêm T hoặc X nhé!

Nếu là biển số kiểu mới (loại 5 số): Bạn cũng nhập đầy đủ như hướng dẫn trên (có dấu hoặc không đấu, thường hoặc hoa). Tuy nhiên sau dãy chữ số cần thêm chữ T (nếu là biển số xe trắng) hoặc chữ X (nếu là biển số xe xanh)

  • Ví dụ biển số xe trắng là 51A-123.45: Bạn sẽ nhập 51A12345T, 51a-123.45t hoặc 51a12345t
  • Ví dụ biển số xe xanh 51A – 123.45: Bạn sẽ nhập 51A-123.45X, 51a-123.45x hoặc 51a12345x.

2. Nhập Mã xác thực

Tiếp đến bạn tiến hành nhập mã xác thực. Có sự phân biệt giữa chữ hoá và chữ thường nên bạn cần điền chính xác. Ngoài ra chữ O và con số 0 cũng thường xuyên bị nhầm lẫn nên bạn cần lưu ý.

3. Nhấn vào nút tra cứu.

Bước 3: Nhận kết quả trả về

Sau đó sẽ nhận được kết quả trả về
Sau đó sẽ nhận được kết quả trả về

Có một số trường hợp sau đây:

  • Nếu nhập sai biển số xe, sẽ có thông báo “Không tìm thấy thông tin phương tiện này”.
  • Nếu nhập sai mã xác thực, sẽ có thông báo ” Sai mã xác nhận!”

=> Trong những trường hợp này bạn nên nhập lại thông tin và kiểm tra kỹ trước khi tra cứu thông tin phương tiện lại

Nếu nhập đúng thì kết quả trả về sẽ có những thông tin sau đây:

  • Thông tin chung của xe ô tô như loại phương tiện, nhãn hiệu, số máy, số khung
  • Thông số kỹ thuật cơ bản: kích thước, cân nặng của xe, số chỗ ngồi.
  • Thông tin về đăng kiểm: đơn vị đăng kiểm, số tem, ngày đăng kiểm, thời hạn đăng kiểm

Lưu ý:

  • Hướng dẫn của web khá ơ sài và hệ thống web dường như cũng chưa hoàn thiện lắm, nên khả năng cao khi tra cứu sẽ dễ bị báo lỗi, Hoặc hiển thị thông báo “Biển số đăng ký không đúng định dạng!”. Hãy kiên nhẫn và kiểm tra lại nhé!
  • Bạn không thể tra biển số xe đỏ vì chúng nằm trong hệ thống quản lý khác của Nhà nước.
  • Thông tin mà Cục đăng kiểm cung cấp bị giới hạn nên rất tiếc là bạn sẽ không biết được tên của chủ nhân chiếc xe.

Mục đích của việc tra cứu thông tin xe ô tô

Mục đích chính của việc đăng kiểm là tra cứu thông tin của xe ô tô
Mục đích chính của việc đăng kiểm là tra cứu thông tin của xe ô tô

Có một vấn đề chúng ta nên làm rõ, đó chính là công cụ tra cứu biển số xe ô tô Cục đăng kiểm Việt Nam chỉ mang tính tương đối. Tức là bạn chỉ có thể tìm được những thông tin cơ bản của xe như nhãn hiệu, số khung, số máy, thông số kỹ thuật, thông tin đăng kiểm…

Mục đích chính của việc tra cứu thông tin xe ô tô thường là để tra cứu đăng kiểm hoặc kiểm tra thông tin xe khi mua lại xe ô tô cũ. Nếu những thông tin tra cứu trùng khớp với giấy tờ ô thì bạn có thể an tâm giao dịch. Còn nếu có sự sai lệch thì khả năng cao giấy tờ đều là giả, nguồn gốc chiếc xe không rõ ràng và bạn nên cân nhắc kỹ, trao đổi lại với người bán xe.

Có thể tìm thông tin chủ xe qua biển số xe không?

Sẽ không tìm được thông tin của chủ xe qua biển số xe
Sẽ không tìm được thông tin của chủ xe qua biển số xe

Câu trả lời là không. Như đã nói, kết quả tra cứu biển số xe ô tô chỉ nêu ra những thông tin cơ bản của xe. Bạn không thể biết được tên tuổi, địa chỉ hay bất kỳ thông tin nào về chủ xe. Vì việc này liên quan đến ấn đề về bảo mật thông tin cá nhân, chưa kể đến việc xe có thể sang tên đổi chủ, mua bán lại qua nhiều người. Chắc chặn bạn cũng không muốn thông tin tên tuổi và những bí mật khác của mình công khai trên internet khi người khác tra cứu biển số xe của bạn.

Cục đăng kiểm chỉ cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản giới hạn. Còn cơ quan công an hay những cơ quan chức năng khác thì thực sự cần thiết mới có quyền tra cứu tên chủ phương tiện.

Ngoài ra hiện nay cũng có một vài đơn vị có thể tra cứu được thông tin cá nhân thông qua biển số xe. Có thể họ có một hệ thống dữ liệu nào đó không công khai. Tuy nhiên việc này xâm phạm đến quyền riêng tư của người khác và bị cho là trái pháp luật.

Những thông tin về cách tra cứu đăng kiểm online cũng đã phần nào giải đáp thắc mắc của mọi người. Muốn biết thêm thông tin chi tiết hoặc có nhu cầu mua thiết bị, dụng cụ rửa và chăm sóc xe xin hãy liên hệ với chúng tôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *