Thứ hạng Toyota trong bảng xếp hạng xe xanh toàn cầu?

(Danchoixe.net) Toyota có mặt ở rất nhiều lĩnh vực của ngành xe, từ động cơ đốt trong đến xe chạy điện…đều mang lại những giá trị cao.

Thứ hạng Toyota trong bảng xếp hạng xe xanh toàn cầu?
Thứ hạng Toyota trong bảng xếp hạng xe xanh toàn cầu?

Trụ sở chính tại Nhật Bản Toyota Motor Corporation là một công ty đa quốc gia về sản xuất ô tô lớn nhất thế giới vào năm 2015. Toyota là nhà sản xuất xe hơi duy nhất có mặt trong top 10 xếp hạng công nhận tên Brand, đây là những minh chứng về chất lượng sản phẩm và vị thế thị trường của hãng xe Toyota trên toàn thế giới.

Kể từ khi thành lập từ 1937, hãng xe đã trở thành một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất trên thế giới. Sự có mặt của Toyota trong kỷ nguyên xe chạy xăng dầu (ICE) VÀ hybrid khiến nó trở thành đối thủ lớn nhất của bất kỳ hãng xe nào.

Ở mảng xe xăng đầu xe đứng vị trí thứ 2 với 2,736,221 chiếc
Ở mảng xe xăng đầu xe đứng vị trí thứ 2 với 2,736,221 chiếc

Toyota đã chế tạo xe hybrid trong hơn 20 năm, bán được hàng triệu chiếc trong thời gian đó. Dù vậy, với các quy định về khí thải ngày càng thắt chặt trên toàn thế giới, rõ ràng là xe hybrid sẽ không đủ để đáp ứng mục tiêu đề ra.  Về cơ bản, đây vẫn là những động cơ đốt trong, kết hợp mô tơ điện. Và mặc dù tác động của chúng khá tích cực đối với lượng khí thải, nhưng các hệ truyền động như vậy sẽ không bao giờ đạt được mức phát thải xanh 100%.

Ở mảng xe hybrid Toyota đứng thứ nhất với 1,271,934 xe
Ở mảng xe hybrid Toyota đứng thứ nhất với 1,271,934 xe

Mãi đến tháng 12/2021, hãng mới công bố kế hoạch đầu tư cho mảng EV và trình làng loạt xe EV concept cho cả Toyota lẫn Lexus. Lý do hãng đưa ra vì cho rằng “ Xe điện không phải là cách duy nhất để giảm lượng khí thải”. Cứ 300.000 chiếc xe hybrid được bán ra tương đương với 90.000 chiếc xe điện EV. Toyota không phản đối ô tô điện, nhưng đây không phải cách duy nhất. Và trên thực tế, thế giới này không vận hành với một lựa chọn duy nhất cho mọi người.

Ở mảng xe điện đứng thứ 28 với 4,872 xe.
Ở mảng xe điện đứng thứ 28 với 4,872 xe.

Theo đó trên bảng thị trường xe thế giới, Toyota có chỗ đứng với các thứ hạng như: Ở mảng xe xăng đầu xe đứng vị trí thứ 2 với 2,736,221 chiếc: Ở mảng xe hybrid Toyota đứng thứ nhất với 1,271,934 xe; Ở mảng xe điện đứng thứ 28 với 4,872 xe.

Dù vậy, trong mảng xe dùng động cơ đốt trong, Toyota đứng thứ nhì với doanh số kém hơn Volkswagen khoảng 400.000 xe. Song với những chiếc xe toàn cầu như Corolla, RAV4, Land Cruiser và Yaris thì ở mỗi nơi sẽ có dải sản phẩm riêng. Ngoài ra, không thể tìm thấy một chiếc Vios ở Mỹ nhưng cũng hiếm thấy một chiếc Sequoia to lớn tại Việt Nam, những chiếc Kei Car như Toyota Pixis Mega thì lại càng không thể tìm thấy ở bất cứ đâu trừ Nhật Bản.

                                                                                                               Nguồn tổng hợp

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *