Hãng xe lĩnh án triệu hồi nhiều nhất năm 2022 tạo Mỹ

(Danchoixe.net) Tại Mỹ, có gần 400 đợt triệu hồi từ các hãng ô tô trên thế giới trong năm 2022. Tổng số lượng xe bị ảnh hưởng lên đến 2 triệu xe, trong đó Ford là nhà sản xuất triển khai nhiều đợt triệu hồi nhất. 

Hãng xe lĩnh án triệu hồi nhiều nhất năm 2022 tạo Mỹ
Hãng xe lĩnh án triệu hồi nhiều nhất năm 2022 tạo Mỹ

Theo dữ liệu từ Cục Quản lý An Toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) trong năm 2022 các nhà sản xuất, phân phối ô tô đã triển khai gần 400 đợt triệu hồi ô tô với số lượng xe bị ảnh hưởng lên đến hơn 24 triệu chiếc. 

Trong đó, những thương hiệu ban hành ít đợt triệu hồi ô tô nhất năm nay thường tập trung vào những hãng xe hạng sang bao gồm Bugatti, Ferrari, Polestar… Đáng chú ý, dù nổi tiếng với việc tạo ra nhiều dòng xe giá rẻ, Mazda vẫn có mặt trong danh sách ít triệu hồi.

Cụ thể, hãng xe Mỹ đã triển khai tổng cộng 67 đợt triệu hồi, chiếm khoảng 17% vụ triệu hồi xe tại Mỹ trong 12 tháng qua. Phần lớn các vụ triệu hồi do Ford thực hiện liên quan đến hệ thống truyền động của nhiều mẫu xe khác nhau.

 Tiếp sau Ford là Volkswagen xếp thứ 2 khi tập đoàn ô tô của Đức đã triển khai 45 vụ thu hồi (chiếm 11%), Daimler Trucks cũng đã triển khai 42 vụ thu hồi, Chrysler 38 vụ và Forest River- một công ty chuyên sản xuất xe tải thương mại, xe buýt đưa đón …đã triển khai 35 đợt triệu hồi.

Có 67 vụ triệu hồi thì tổng số Ford bị ảnh hưởng theo thống kê lên đến 8.636.265 xe. Trong đó, đợt triệu hồi lớn nhất có số lượng lên đến 2,9 triệu xe, và dù xếp trong top 5 Hãng ô tô triển khai nhiều vụ triệu hồi nhất nhưng tổng lượng xe Volkswagen, GM, Chrysler hay Forest River vẫn ít hơn Tesla.

Hãng ô tô điện của Mỹ đã triệu hồi tổng cộng 3.769.581 xe, chỉ xếp sau Ford. Các mẫu xe Tesla triệu hồi trong năm 2022 hầu hết đều gặp các vấn đề về công nghệ, phần lớn đa số được giải quyết bằng các bản cập nhật phần mềm qua mạng. 

Tuy nhiên, triệu hồi phương tiện không phải lúc nào cũng gây ra sự lo ngại hay bất lợi. Dù xảy ra một số lỗi trong quá trình sản xuất, hãng xe sẽ tìm ra vấn đề và khắc phục miễn phí cho người dùng. Do đó, sau mỗi đợt triệu hồi, chiếc xe bị ảnh hưởng có thể được kiểm tra và đảm bảo hơn, tránh tình trạng hỏng nặng hoặc gây mất an toàn.

Ngoài ra, không phải tất cả các vụ triệu hồi đều ở mức độ nặng nề, nếu như một số vụ bắt nguồn từ khí Takata gây nguy hiểm lớn đến tính mạng. Một số khác chỉ để sửa chữa những lỗi nhỏ như camera chiếu hậu hay cập nhật phần mềm mới.

                                                                                                                 Nguồn tổng hợp

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *