Dính lỗi ở pin- Ford tạm ngừng sản xuất F-150 Lightning EV

Ford xác nhận đã ngừng dây chuyền sản xuất cũng như quy trình giao hàng đối với mẫu bán tải điện F-150 Lightning sau khi phát hiện một vài sự cố tiềm ẩn liên quan đến bộ pin trong quá trình kiểm tra ở giai đoạn tiền phân phối.

Dính lỗi ở pin- Ford tạm ngừng sản xuất F-150 Lightning EV
Dính lỗi ở pin- Ford tạm ngừng sản xuất F-150 Lightning EV

Ford cho biết, sự cố này không ảnh hưởng đến những chiếc xe đang chạy trên đường, dù hãng vẫn tiến hành điều tra kỹ thuật. “Chúng tôi chưa ghi nhận bất kỳ tai nạn nào ngoài thực địa liên quan đến sự cố lần này”, bà Emma Begg – người phát ngôn của Ford – cho biết trong một email trả lời Reuters.

Đến thời điểm hiện tại, nguyên nhân của vấn đề trên vẫn chưa được Ford công bố. Tuy nhiên, hãng đã xác nhận với Cơ quan quản lý ô tô rằng một lỗi về pin đã được xác định trong quá trình kiểm tra chất lượng trước khi giao hàng.

Mặc dù việc sản xuất và giao xe F-150 Lightning EV mới đã bị tạm dừng, nhưng Ford vẫn tuyên bố rằng sự cố trên không ảnh hưởng đến những chiếc F-150 Lightning đã được giao cho khách hàng. Ngoài ra, những chiếc xe đã được thông quan và đến đại lý vẫn sẽ được đưa đến tay người tiêu dùng.

Đây là sự cố đáng tiếc đối với Ford, bởi F150 Lightning đang được đánh giá là trụ cột trong quá trình điện khí hóa của nhà sản xuất Mỹ, nhất là khi mẫu xe này đang dẫn đầu phân khúc xe bán tải chạy điện và vượt mặt cả nhà sản xuất Tesla.

Các mẫu ô tô điện của Ford hiện sử dụng nguồn pin được cung cấp bởi SK On, đơn vị pin thuộc công ty SK Innovation đến từ Hàn Quốc. “Ở thời điểm hiện tại, chúng tôi đnag điều tra về vấn đề này”, một quan chức của SK On xác nhận.

Hy vọng Ford sẽ sớm tìm ra nguyên nhân và khắc phục để đưa quá trình sản xuất F-150 Light EV quay lại hoạt động, nếu không rất có thể công ty sẽ tiếp tục lỗ nặng so với dự kiến ban đầu tương tự năm 2022, với số tiền có thể lên đến hàng tỷ USD.

Ford cho biết đang xúc tiến các bước điều tra liên quan đến sự cố nói trên. Và cổ phiếu của hãng sản xuất ô tô nước mỹ giảm 1% ngay sau thời điểm thông tin liên quan đến vụ việc được công khai.

                                                                                                         Nguồn tổng hợp

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *