Lưu ý khi mượn ô tô tránh để tránh làm “mất lòng” chủ xe

Bạn biết đấy, ô tô là tài sản giá trị và rất quan trọng đối với chủ xe đặc biệt với một số người kỹ tính thì chiếc xe không khác gì “đứa con tinh thần”. Chính vì vậy mà khi chúng ta có nhu cầu mượn xe hãy cân nhắc những lưu ý khi mượn ô tô sau đây để tránh gây ra mâu thuẫn hay khiến chủ xe mất lòng.

Những lưu ý khi mượn ô tô 

Lưu ý khi mượn ô tô tránh để tránh làm "mất lòng" chủ xe
Lưu ý khi mượn ô tô tránh để tránh làm “mất lòng” chủ xe

Thói quen test xe, phanh gấp

Thói quen tăng ga lên với vòng tua lớn, chạy xe với tốc độ cao, phanh gấp…nhằm ‘thử” xe là những điều cần bỏ, đặc biệt là đối với trường hợp mượn xe. Một số chủ xe gắn hộp đen trên xe, nếu chẳng may bị chủ xe phát hiện việc “thử xe” một cách thiếu kiểm soát này thì chắc chắn sẽ không có lần mượn sau.

Với một số chủ xe kỹ tính, chiếc xe sẽ chẳng khác gì “bảo bối” vậy nên hành vi chạy thử tiềm ẩn nhiều rủi ro vậy nên chắc chắn chủ xe sẽ không vui vẻ mấy.  Không một chủ xe nào muốn chiếc xe của mình có bất cứ vết xước hay hư hỏng nào, vậy nên trong trường hợp mượn xe bạn cần sử dụng một cách cẩn thận, tránh những trường hợp đi ẩu hay ‘thử xe” khi lái không chắc tay.

Hạn chế đi xe trên cung đường xấu

Hạn chế đi xe trên cung đường xấu
Hạn chế đi xe trên cung đường xấu

Tốt nhất bạn nên lựa chọn những cung đường có bề mặt tốt, tránh những cung đường nhỏ hẹp, hiểm trở có thể khiến trầy xước nặng hơn là hư hỏng mâm vỏ xe. Nếu xui rủi có thể dẫn tới các bộ phận như hệ thống treo, ống xả bị hư hỏng do các tác động của ổ hà hay vật cản trên đường. Ngoài ra, những cung đường lầy lội, bùn đất có thể bám vào xe, khiến xe nhanh bẩn khi đó bạn cần tiến hành vệ sinh xe thật kỹ trước khi giao trả xe.

Tuyệt đối tuân thủ luật giao thông

Tuyệt đối tuân thủ luật giao thông
Tuyệt đối tuân thủ luật giao thông

Khi mượn xe, cần lái một cách cẩn thận, quan sát kỹ biển báo và hạn chế mắc lỗi. Nếu chẳng may bị phạt, bạn cần giải quyết nhanh chóng, tránh để lại rắc rối cho chủ xe. Trường hợp nên chẳng may xảy ra va chạm, điều đầu tiên bạn cần thông báo với chủ xe để nhanh chóng tìm ra hướng xử lý khắc phục ngay, tránh việc bị giam xe. 

Trong lúc mượn xe, chẳng may dính lỗi phạt nguội thì bạn phải có trách nhiệm xử lý các vấn đề liên quan sau đó. Dù là xe hạng sang hay xe phổ thông thì việc phạm lỗi là điều không chủ xe nào muốn.

Tránh ăn uống, hút thuốc trên xe

Tránh ăn uống, hút thuốc trên xe
Tránh ăn uống, hút thuốc trên xe

Việc ăn uống, hút thuốc trên xe sẽ để lại mùi khá khó chịu dù đã vệ sinh. Ngoài ra tàn thuốc có thể để lại lỗ nhỏ trên bề mặt ghế da hay thảm vải nếu người hút vô tình làm rơi vãi. Đây cũng là một trong những điều tối kỵ trong khi mượn xe. Nếu như bạn đói trong lúc lái xe, bạn nên dừng xe lại và hoàn thành bữa ăn nhẹ sau đó tìm sọt rác để vứt. Nếu tay bạn dính dầu mỡ, hãy vệ sinh tay trước khi quay lại lái xe. 

Rửa xe và đổ xăng 

 Rửa xe và đổ xăng 
Rửa xe và đổ xăng

Bước cuối cùng nhưng rất quan trọng đó là rửa xe và đổ xăng cho xe. Cụ thể, sau khi sử dụng xe thì chúng ta tiến hành vệ sinh từ trong ra ngoài để loại bỏ những rác thải hay bụi bẩn trong quá trình mượn xe. Đồng thời trả lại số xăng ban đầu cho chủ xe, tránh việc sử dụng cạn kiệt gây hại cho bơm xăng và phiền toái cho chủ xe. Hành động này cũng thay lời cảm ơn và tạo thiện cảm với người đã cho mình mượn xe.

Qua những kinh nghiệm về lưu ý khi mượn ô tô để tránh làm “mất lòng” chủ xe, hy vọng hữu ích đối với bạn. Đừng quên theo dõi website mỗi ngày để cập nhật những thông tin thú vị bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *