Tại sao ô tô nên bảo dưỡng ở đại lý chính hãng? – Xem ngay!

Tại sao ô tô nên bảo dưỡng ở đại lý chính hãng? Bảo dưỡng xe tại các đại lý chính hãng sẽ giúp ô tô được chăm sóc chuẩn mực đúng tiêu chuẩn, linh kiện rõ nguồn gốc, bảo đảm quyền lợi bảo hành từ nhà sản xuất.

Tại sao ô tô nên bảo dưỡng ở đại lý chính hãng?

Tại sao ô tô nên bảo dưỡng ở đại lý chính hãng?
Tại sao ô tô nên bảo dưỡng ở đại lý chính hãng?

Đây là một trong những băn khăn của không ít người sử dụng ô tô tại Việt Nam. Thông thường các chủ xe ô tô sẽ phó mặc cho các trung tâm dịch vụ chính hãng vì lo ngại đến các vấn đề về bảo hành. Tuy nhiên đây chưa hẳn là giải pháp hoàn hảo.

Khi thị trường ô tô tại Việt Nam đang phát triển, lượng ô tô sẽ ngày một nhiều hơn, và hầu hết các trung tâm dịch vụ chính hãng thường khá đông đúc, nhất là thời điểm chuẩn bị đến các ngày nghỉ, ngày lễ lớn. Hầu như khách hàng luôn phải đối mặt với sự chờ đợi, xếp hàng khá vất vả trong khi chất lượng đôi lúc không tương xứng.

Bảo dưỡng ô tô bên ngoài vào thời điểm này sẽ là một giải pháp tốt hơn rất nhiều, không mất quá nhiều thời gian nhưng chất lượng tương đương, thậm chí tốt hơn, mà còn tiết kiệm một số chi phí. Cùng tìm hiểu về ưu điểm để biết vì sao nên bảo dưỡng ở đại lý chính hãng:

Ưu điểm đầu tiên của bảo dưỡng xe ô tô trong trung tâm hãng chính là chất lượng phụ tùng và phụ kiện thay thế luôn đảm bảo về chất lượng. Đây là cam kết đầu tiên của các hãng xe khi cung cấp dịch vụ sửa chữa và bảo dưỡng tại Việt Nam. Và điều này cũng khiến khách hàng an tâm hơn khi chăm só xe định kỳ.

Tất cả chi tiết sửa chữa và thay thế sẽ được hãng xe bảo hành, đồng thời các hãng xe cũng quy định chi tiết các phạm vi bảo hành và không bảo hành. Thông thường các loại xe ô tô còn trong thời gian bảo hành, chúng ta không nên bảo dưỡng xe ở bên ngoài vì có thể ảnh hưởng đến các chế độ bảo hành của chiếc xế yêu.

Trong hầu hết trường hợp, chúng ta sẽ không lo ngại việc bị đánh tráo các phụ tùng và phụ kiện trên xe như gara bên ngoài. Vì hầu hết các quy trình chăm sóc, bảo dưỡng và sửa chữa được các đại lý kiểm soát chặt chẽ, nên chúng ta không sợ chiếc xe của mình bị “luộc đồ” như gara bên ngoài.

Trung tâm dịch vụ chính hãng có đầy đủ máy móc để có thể sửa chữa chiếc xe của bạn. Ngoài ra vì chỉ tập trung duy nhất vào hãng xe của mình, nên các thợ trong hãng sẽ nhanh chóng tìm ra phương án sửa chữa tốt nhất.

Vì vậy ô tô nên đến những đại lý chính hãng để quá trình bảo dưỡng được diễn ra đúng quy trình và an toàn, hiện đại nhất.

Nên hay không việc bảo dưỡng xe ô tô bên ngoài?

Tuỳ vào từng trường hợp mà chúng ta sẽ có sự lựa chọn phù hợp
Tuỳ vào từng trường hợp mà chúng ta sẽ có sự lựa chọn phù hợp
  • Ngoại trừ các gara uy tín, hầu như các gara vẫn sử dụng các sản phầm thay thế có nguồn gốc không rõ ràng và có chất lượng kém.
  • Khả năng xe ô tô bạn sẽ không còn được bảo hành từ chính hãng là rất cao. Do đó lời khuyên từ các chuyên gia là bạn chỉ nên thay dầu nhớt, bổ sung nước làm mát, nước rửa kính và các dịch vụ khác không can thiệp vào động cơ, hộp điều khiển trung tâm ECU của xe.
  • Gara bên ngoài cũng sẽ có một số hạn chế về máy móc và thiết bị chuẩn đoán lỗi của xe để có thể đưa ra giải pháp sửa chữa chính xác nhất.
  • Ngoài ra nếu không có kinh nghiệm, bạn rất có thể bị các gara móc túi mà không hề hay biết. Các gara bất chính có thể “vẽ vời” ra một loạt các thay thế hoặc sửa chữa không cần thiết.
  • Nhìn chung, tuỳ vào từng trường hợp mà chúng ta sẽ có sự lựa chọn phù hợp. Nếu chiếc xe của chúng ta vẫn còn trong thời gian bảo hành, các bạn nên bảo dưỡng xe trong trung tâm chính hãng. Ngoài ra, chúng ta có thể lựa chọn gara bên ngoài nếu bạn tự tin vào kiến thức kỹ thuật ô tô của mình, đồng thời lựa chọn được gara bên ngoài uy tín để đặt niềm tin.

Những giải đáp về tại sao nên bảo dưỡng ô tô ở đại lý chính hãng mong rằng sẽ hữu ích cho mọi người. Một số thông tin chi tiết về thiết bị, dụng cụ rửa và chăm sóc xe xin hãy gọi ngay cho chúng tôi nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *