Hải Phòng: 3 bố con bị ngạt khi ngủ trong ô tô, 1 người tử vong

(Danchoixe.net) Thời tiết nóng bức còn mất điện, 3 bố con anh Phạm Văn T ở An Lão (TP Hải Phòng) đã vào ô tô bật điều hòa ngủ, hậu quả là 3 bố con bị ngạt khi ngủ trong ô tô và con gái anh T tử vong.

Hải Phòng: 3 bố con bị ngạt khi ngủ trong ô tô, 1 người tử vong
Hải Phòng: 3 bố con bị ngạt khi ngủ trong ô tô, 1 người tử vong

Công an huyện An Lão (Hải Phòng) xác nhận trên địa bàn ngày 2/6 vừa xảy ra vụ 3 người trong gia đình bị gạt trong xe ô tô. Cụ thể, do mất điện nên anh Phạm Văn T. (49 tuổi, trú thị trấn Trường Sơn, huyện An Lão, Hải Phòng), con gái Phạm Minh H (20 tuổi) và con trai Phạm Ngọc K. (15 tuổi) đã vào xe ô tô của gia đình bật điều hòa nằm ngủ.

Khoảng 3h13 rạng sáng ngày 2/6 chị Lê thị L (47 tuổi, vợ anh T) ra xe kiểm tra thì phát hiện cả chồng và con đều bị ngạt. Chị L vội hô hào, nhờ hàng xóm đưa 3 người thân đi cấp cứu bệnh viện Kiến An. Đến khoảng 7h em Phạm Minh H đã tử vong, anh T và cháu K vẫn đang được cấp cứu, đã hồi tỉnh.

Bệnh nhân được chẩn đoán ngoài ngộ độc khí CO cò có khả năng ngộ độc chì nên khi bệnh nhân tỉnh, các bác sĩ làm thủ tục chuyển bệnh nhân lên Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 để điều trị tiếp. Theo bác sĩ Hà, trường hợp này, bệnh nhân nằm trong ô tô, bật điều hòa nhưng ô tô lại trong nhà kín nên dẫn đến ngộ độc khí CO.

Theo các chuyên gia y tế, việc ngủ trong ô tô đóng kín, bật điều hòa dễ ngạt khí. Nếu không cấp cứu kịp thời nạn nhân bị thiếu oxy lên não, dẫn đến hôn mê và tử vong. Ngạt khí có thể xảy ra khi người ngồi trong ô tô đóng kín cửa, bật điều hòa và để chế độ lấy gió trong. Ngay cả khi lấy gió ngoài, người chủ trong xe ô tô cũng có thể bị ngạt khí nếu xe hết xăng, gặp sự cố về máy lạnh hoặc đỗ trong không gian chật hẹp khiến khí thải từ ông xả tràn vào trong xe.

Sau khi nhận được tin báo, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện An Lão kết hợp với các đơn vị chức năng điều tra làm rõ vụ việc.

                                                                                       Nguồn tồng hợp

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *