Toyota Crown thế hệ mới bất ngờ với 4 biến thể

(Danchoixe.net) Hiện nay 4 biến thể Toyota Crown thế hệ thứ 16 được giới thiệu toàn cầu tại Nhật Bản được lên đời rõ rệt với 4 biến thể khác nhau như: Sedan truyền thống, Liftback gầm cao “Crossover”, SUV thể thao “Sport” và SUV cỡ lớn “Estate”. Đồng thời cả 4 biến thể đều được bán tại 40 quốc gia và được gắn logo riêng biệt.

Toyota Crown thế hệ mới bất ngờ với 4 biến thể
Toyota Crown thế hệ mới bất ngờ với 4 biến thể

Trước đó thông tin ra mắt tại Bắc Mỹ gây sốt thì cho đến hiện tại Toyota Crown 2023 được giới thiệu tại Nhật lại gây bất ngờ lớn với sự phân hóa rõ rệt với 4 cấu hình thân và màu như sau: Sedan truyền thống, Liftback gầm cao, SUV thể thao “Sport” và SUV cỡ lớn “Estate” theo thứ tự màu bạc, nâu, đỏ, vàng.

Cho tới thời điểm hiện tại Crossover gầm cao là phiên bản duy nhất được công bố thông số còn biến thể “Sport Type” mang đến trải nghiệm thể thao, “Sedan Type” sẽ hướng tới nhu cầu khách hàng VIP, biến thể “Estate Type” là dòng đa dụng với không gian rộng rãi.

Thiết kế màu bác sang trọng và mạnh mẽ
Thiết kế màu bác sang trọng và mạnh mẽ

Theo thông tin mới nhất thì cả 4 biến thể Toyota Crown thế hệ 16 đều được gắn logo Crown riêng biệt tại lần ra mắt công bố sản phẩm, tuy nhiên một số thị trường đặc biệt như Mỹ Toyota Crown vẫn tiếp tục sử dụng logo Toyota

 Phong cách thiết kế ngoại thất Toyota Crown Crossover là tổng hợp từ nhiều mẫu xe khác của thương hiệu Nhật như: Cản trước X, đèn pha LED, vòm bánh rộng, đèn hậu LED. Khung gầm Toyota Crown Crossover sử dụng loại TNGA-K được hàng loạt xe từng sử dụng trước đây như Toyota RAV4 và Lexus RX.

Thiết kế ngoại thất bắt mắt
Thiết kế ngoại thất bắt mắt

Tại Mỹ biến thể Crossover Type sử dụng nhiều điểm nhấn liên tưởng đến dòng bZ4X với đặc trưng là cụm đèn pha full-LED kết hợp với mặt ca-lăng vuốt mảnh, các hốc gió mở rộng tích hợp cản trước, la zăng hợp kim kích thước lớn…và một số chi tiết chưa được nhà sản xuất công bố

Trong khi 2 biến thể “Sedan Type” và “Estate Type” đều được dần giới thiệu thì biến  thể “Sedan Type” với cấu trúc thân xe ba khối được xe là sự thay thế trực tiếp Toyota Crown thế hệ tiền nhiệm.

Thiết kế 4 màu bắt mắt
Thiết kế 4 màu bắt mắt

Về thiết kế nội thất Toyota Crown Crossover nhìn chung không quá lạ lẫm so với các mẫu xe Toyota mới ra mắt với 2 màn 12.3 inch trên taplo, màn giữa hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto và định vị vệ tinh. Xe còn có thể tùy chọn bọc da thật, da giả hoặc lựa chọn theo tùy cấu hình xe, một số trang bị được trang bị như: Vô lăng sưởi, cửa sổ trời chỉnh điện, màn HUD màu, bộ 10 loa cao cấp, phanh tay điện tử, gương chiếu hậu kỹ thuật số, điều hòa 2 vùng.

Giá tham khảo của Toyota Crown Crossover tại Nhật Bản dao động mức 735,3 triệu với 1,07 tỷ và cao hơn bản cao nhất của Camry Hybrid cùng khu vực khoảng 10%. Với những thông tin về Toyota Crown vừa được công bố thì hy vọng trong thời gian tới cả 4 biến thể sẽ được công bố thêm nhiều thông tin hơn.

                                                                                                                                                    Nguồn Tổng Hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *