Ford Ranger bị “điểm danh” không bảo vệ tốt người ngồi sau

(Danchoixe.net) Theo thử nghiệm do Viện Bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ thực hiện trong 5 xe thì Ford Ranger bị đánh giá “yếu” không bảo vệ tốt người ngồi sau.

Ford Ranger bị “điểm danh” không bảo vệ tốt người ngồi sau
Ford Ranger bị “điểm danh” không bảo vệ tốt người ngồi sau

Range hiện nay là mẫu bán tải thành công nhất tại thị trường Việt Nam, đa dạng phiên bản kiểu dáng bắt mắt và nhiều trang bị, Ranger đang làm mưa làm gió trong phân khúc xe bán tải.

Theo Viện Bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ (IIHS) không có xe nào trong số 5 chiếc bán tải tham gia thử nghiệm được xếp hạng an toàn chung là “Tốt”, ngay cả khi sử dụng phiên bản mới. Trong 5 xe thì Nissan Navara là an toàn nhất khi đạt được đánh giá tổng là “Chấp nhận được”. Ford Ranger bị đánh giá “Yếu”, còn Chevrolet Colorado, Jeep Gladiator và Toyota Hilux đều bị đánh giá “Kém”.

Theo chủ tịch IIHS David Harley, bài kiểm tra đâm trực diện góc nhỏ “Đã chứng tỏ là một thách thức với bán tải hạng trung”. Một vấn đề phổ biến của các xe được thử nghiệm là đầu hành khách phía sau bị “gần” với lưng phía trước, khiến họ có nguy cơ cao bị thương ở cổ hoặc ngực có va chạm.

Trong bài thử nghiệm thì hình nộm người ngồi hàng ghế sau có kích thước tương đương một người phụ nữ hoặc đứa trẻ 12 tuổi, còn hình nộm tài xế tương đương người đàn ông trưởng thành. Điều này phản ánh cách bố trí người ngồi trong cabin bán tải thường thấy trong thực tế, giúp mang lại dữ liệu có giá trị hơn.

Dù vậy, không chỉ nổi trội hơn hẳn các đối thủ đến từ Nhật Bản, “Vua bán tải” Ranger cũng được coi là át chủ bài của hãng xe Mỹ – khi chiếm giữ tới 50% sản lượng bán hàng của Ford tại thị trường Việt Nam, tức là cứ 2 xe Ford bán ra sẽ có một chiếc chắc chắn là Ranger.

Harkey cho biết vấn đề có thể được giải quyết bằng việc cải tiến dây an toàn cho người ngồi sau, hiện không hiện đại bằng dây an toàn ở ghế trước. Dù kết quả gây thất vọng, tuy nhiên IIHS vẫn cho rằng hàng ghế sau là “Nơi an toàn nhất cho trẻ nhỏ”, vì trẻ em có thể bị thương khi túi khí trước bật ra.

                                                                                                Nguồn tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *