Cuộc đua MPV/Bán tải bán chạy nửa đầu 2022 tại Việt Nam

(Danchoixe.net) Trong nửa đầu năm 2022 doanh số MPV/Bán tải thì Mitsubishi Xpander và Ford Rance vẫn là 2 dòng xe có doanh số bán tốt nhất trong mảng này. Ngoài ra cuộc đua còn cho thấy sự xuất hiện và màn tăng trưởng mạnh của dòng xe Kia Carnival.

Cuộc đua MPV/Bán tải bán chạy nửa đầu 2022 tại Việt Nam
Cuộc đua MPV/Bán tải bán chạy nửa đầu 2022 tại Việt Nam

Kể từ đầu năm tới nay, mẫu xe của Mitsubishi vẫn giữ được ngôi đầu bảng phân khúc MPV dưới 1 tỷ đồng.Trong đó Mitsubishi Xpander dẫn đầu doanh số xe MPV với 8084 xe, giảm nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái nhưng vẫn đủ để tạo khoảng cách an toàn với Toyota Avanza và Veloz 5.320 chiếc, Suzuki XL7 3.666 chiếc, Toyota Innova 1.196 chiếc, Suzuki Ertiga 607 chiếc.

Hiện nay, Mitsubishi Xpander đang được bán với 3 phiên bản là MT,AT AT Premium với giá bán là 555 triệu, 588 triệu, 648 triệu đồng và mức giá này không quá chênh lệch với các đối thủ chung phân khúc này như Suzuki LX7, Toyota Veloz Cross, Kia Rondo.

Tính riêng trong tháng 6 doanh số của Mitsubishi Xpander có sự sụt giảm khá đáng kể, đáng nói số lượng xe bán ra trên thị trường đạt 584 chiếc thấp hơn tháng trước 1.395 chiếc. Bên cạnh đó đối thủ trực tiếp cùng phân khúc là bộ đôi Toyota Avanza và Veloz có doanh số tháng này đạt 1.317 chiếc giảm 28% so với tháng trước là 1.833 chiếc.

Ngoài ra dù không thể cạnh tranh với Mitsubishi Xpander trong cuộc đua doanh số PMV nhưng LX7 vẫn được xe là sự lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc này. Toyota Veloz và Avanza cũng là tân binh đáng chú ý, bộ đôi này theo dự đoán có thể đem đến nhiều bất ngờ cho bảng xếp hạng nửa cuối năm nay.

Trong cuộc đua doanh số MPV/Bán tải nửa đầu năm nay chứng kiến sự xuất hiện của Kia Carnival với màn lột xác và tăng trưởng mạnh mẽ từ 934 xe lên tới 5.678 xe. Mẫu Kia Carnival kể từ khi ra mắt cho đến nay tiếp tục đắt hàng và tính trung bình mẫu xe này bán khoảng 1.000xe/tháng. Riêng trong tháng 4/2022 Carnival bán được 848 xe và hiện nay mẫu này vẫn đang trong tình trạng thiếu xe giao cho khách. Vậy nên trong thời gian tới Kia Carnival có thể là đối thủ đáng gờm trong phân khúc này.

Ở nhóm xe bán tải thì Ford Ranger vẫn là vua doanh số với 6.433 xe bán ra đồng thời các dòng xe còn lại như Mitsubishi Triton, Isuzu D-Max, Mazda BT-50 có doanh số không quá lớn.

                                                                                                                                                  Nguồn tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *