Không nên xem nhẹ nếu ô tô có mùi xăng (nguyên nhân chính)

“Không nên xem nhẹ nếu ô tô có mùi xăng” là điều nhiều chủ xe “mách nhỏ” cho nhau, bởi không ít những vụ tại nạn xuất phát từ việc rò rỉ nhiên liệu này. Nếu cẩn thận kiểm tra ngay bạn sẽ tránh được một khoảng chi phí “chữa bệnh” cho xe về sau, cùng xem ngay nội dung sau để biết thêm chi tiết.

Không nên xem nhẹ nếu ô tô có mùi xăng

Không nên xem nhẹ nếu ô tô có mùi xăng (nguyên nhân chính)
Không nên xem nhẹ nếu ô tô có mùi xăng (nguyên nhân chính)

Nếu ô tô có mùi xăng, đây là một tình huống cần được xem xét và xử lý một cách nghiêm túc. Mùi xăng xuất hiện trong ô tô có thể là dấu hiệu của các vấn đề về hệ thống nhiên liệu hoặc các vấn đề khác có thể gây hại cho xe và an toàn khi lái xe. Dưới đây là một số nguyên nhân có thể gây ra mùi xăng trong ô tô:

Bugi bị hỏng

Có thể xe ô tô của bạn có mùi xăng vì vòng đệm xung quanh bugi không được đặt đúng vị trí. Nếu xe đột nhiên hôi mùi xăng bất chợt cần lưu ý đến bugi của xe, bởi thiết bị này có thể bị hỏng theo thời gian hoặc do chủ xe không đặt vòng nện đúng vị trí.

Nên kiểm tra lại kỹ bugi xe có bị hỏng không hoặc xem vị trí vòng đệm đặt đúng vị trí chưa sau đó chỉnh lại. Có thể vòng đệm chữ O và vòng đệm xung quanh nắp dầu đang có vấn đề, việc xe bị hôi xăng rất có thể đo vòng đệm chữ O và vòng đệm xung quanh nắp dầu bị hỏng. Trong trường hợp này, chủ xe cần xem xét vòng đệm chữ O và vòng đệm xung quanh nắp dầu có bị dính bụi bẩn hay có vết nứt, vỡ thì cần thay thế để tránh gây nguy hiểm. 

Rò rỉ nhiên liệu

Rò rỉ nhiên liệu
Rò rỉ nhiên liệu

Một trong những nguyên nhân chính gây mùi xăng trong ô tô là rò rỉ nhiên liệu từ hệ thống nhiên liệu. Rò rỉ có thể xảy ra ở bất cứ vị trí nào trong hệ thống, từ bồn nhiên liệu, đường ống nhiên liệu đến bộ phận phân phối nhiên liệu…

Ngoài ra việc bơm xăng dư cũng khiến xăng tràn ra ngoài gây mùi hôi khó chịu, thậm chí xăng có thể tràn xuống bộ phận khác gây nguy hiểm. Cần cẩn trọng, quan sát kĩ khi bơm xăng để tránh những trường hợp rò rỉ nhiên liệu.

Khí thải xe 

Ngoài những trường hợp nguy hiểm như hư hỏng một số thiết bị rò rỉ khí thải xe cũng gây mùi hôi xăng. Những thói quen này là kết quả c của việc đốt khí để tăng tốc ô tô của ban. Trong trường hợp xe bị rò rỉ khí thải, bạn sẽ thấy có mùi hôi xăng bốc lên. Khi này, nếu ít kinh nghiệm sửa chữa xe cần mang đến trung tâm bảo hành, sửa chữa ô tô gần nhất để nhờ thợ kiểm tra.

Nắp xăng có vấn đề

Tương tự như nắp dầu, nắp xăng bị hỏng hoặc lỏng cũng sẽ tạo mùi hôi xăng. Trong trường hợp này, cần kiểm tra nắp xăng được đóng kỹ chưa, bởi có thể khi đổ xăng nhân viên quên đậy nắp xăng không kỹ. Còn nếu nắp bị hỏng cần thay thế nhanh chóng nếu không sẽ gây nguy hiểm và gây cháy nổ.

Xe quá cũ

Xe quá cũ
Xe quá cũ

Nếu sử dụng một chiếc xe cũ, bạn cần kiểm tra các động cơ, thiết bị một cách kỹ càng bởi xe rất dễ hư hỏng nhiều bộ phận và gây ra mùi hôi xăng. Thậm chí, xe sử dụng quá lâu không được bảo hành hay sửa chữa cũng rất dễ để lại mùi hôi xăng.

Bộ lọc nhiên liệu bị tắc

Bộ lọc nhiên liệu có nhiệm vụ loại bỏ các tạp chất và cặn bẩn trong nhiên liệu trước khi nó đến bộ phận đốt nhiên liệu. Nếu bộ lọc bị tắc nó có thể làm cho nhiên liệu không đủ sạch và dễ gây mùi xăng trong xe. Ngoài ra, bơm nhiên liệu là một bộ phận quan trọng của hệ thống nhiên liệu. Nếu bơm nhiên liệu hỏng hoặc có vấn đề, nó có thể gây ra mùi xăng và giảm hiệu suất nhiên liệu của xe.

Làm gì khi phát hiện mùi xăng trong ô tô

khi phát hiện mùi xăng trong ô tô
khi phát hiện mùi xăng trong ô tô

Nếu bạn phát hiện mùi xăng trong ô tô hãy thực hiện các bước sau đây để đảm bảo an toàn:

  • Trường hợp đang lái xe và phát hiện mùi xăng ô tô, hãy dừng xe ngay lập tức ở nơi an toàn như bên lề đường để xác định nguyên nhân mùi xăng và kiểm tra tình trạng xe
  • Không hút thuốc hoặc sử dụng nguồn lửa gần khu vực có mùi xăng hay bên trong xe vì có thể gây ra nguy hiểm cháy, nổ…
  • Kiểm tra kỹ hơn hệ thống nhiên liệu để xác định nguyên nhân gây ra mùi xăng. Hãy kiểm tra bơm nhiên liệu, ống nhiên liệu, van nhiên liệu và các bộ phận liên quan. Tuy nhiên, nếu bạn không rõ về các bộ phận này hãy đến trung tâm dịch vụ ô tô gần nhất để kiểm tra.
  • Đừng tiếp tục lái xe khi không biết rõ nguyên nhân gây ra mùi xăng, vì điều này có thể gây nguy hiểm cho bạn và người xung quanh. Thay vào đó hãy đưa xe đến một trung tâm dịch vụ ô tô uy tín để kiểm tra và sửa chữa. 
  • Không đổ thêm nhiên liệu, nếu bạn đổ thêm nhiên liệu cùng mùi xăng có sẵn có thể dẫn đến rò rỉ thêm khi hệ thống nhiên liệu chưa được khắc phục.

Nhớ rằng, mùi xăng trong ô tô không nên bị xem nhẹ, vì nó có thể là dấu hiệu của các vấn đề nghiêm trọng liên quan đến hệ thống nhiên liệu hoặc an toàn khi lái xe. Luôn đảm bảo sự an toàn của bản thân và người khác bằng cách xử lý một cách cẩn thận và nhanh chóng khi phát hiện mùi xăng trong ô tô.

Những chia sẻ trên về việc không nên xem nhẹ nếu ô tô có mùi xăng, hy vọng trên là những thông tin trên hữu ích đối với bạn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *