Sẽ sửa đổi, giảm độ khó phần thi mô phỏng sát hạch lái xe ô tô (New 2023)

Sẽ sửa đổi, giảm độ khó phần thi mô phỏng sát hạch lái xe ô tô là một trong những điểm mà Cục Đường bộ đang rà soát và tham mưu cho lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải để sửa đổi.

Sẽ sửa đổi, giảm độ khó phần thi mô phỏng sát hạch lái xe ô tô

se-sua-doi-giam-do-kho-phan-thi-mo-phong-sat-hach-lai-xe-o-to
se-sua-doi-giam-do-kho-phan-thi-mo-phong-sat-hach-lai-xe-o-to

Phần thi mô phỏng trong sát hạch lái xe ô tô là cần thiết để kiểm tra tình huống lái xe, qua đó góp phần đảm bảo an toàn khi cấp bằng lái xe cho các học viên. Tuy nhiên phần thi này lại được đánh giá là hơi khó, theo đó Cục Đường bộ sẽ tiếp tục quan điểm giữ phần thi mô phỏng trong sát hạch lái xe ô tô, tuy nhiên sẽ kiểm tra để sửa đổi giảm độ khó phần thi mô phỏng.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, quá trình xây dựng phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông, Bộ đã phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam, các cơ quan, doanh nghiệp công nghệ thông tin nghiên cứu kinh nghiệm áp dụng DVSA (Anh), Vic Road (Australia), Nhật Bản, Singapore…để xây dựng 120 kịch bản tình huống gây mất an toàn giao thông xảy ra trong thực tế để người đọc nghiên cứu, nhận biết, phán đoán và đưa ra phương án xử lý bảo đảm lái xe an toàn.

Trong quá trình áp dụng tại một số cơ sở sát hạch lái xe trong thời gian qua, phần mềm mô phỏng nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều về những bất cập và hạn chế. Không ít ý kiến cho rằng, với phần mềm mô phỏng nhiều tình huống đưa ra vô lý, thậm chí không đúng với phản xạ thực tế của người lái xe khiến người học như học thuộc chứ không thể xử lý theo phản xạ thực tế.

Thậm chí nhiều người cho rằng, khi thực hiện phần thi trên phần mềm mô phỏng cho cảm giác giống một game thử thách hơn là tình huống thực tế được trải nghiệm trên đường. Lý do vẫn là do các tình huống thi điều khác xa thực tế trên đường. 

Ông Nguyễn Xuân Cường, Cục trưởng Cục Đường bộ nhấn mạnh “ Việc giảm độ khó phần thi mô phỏng nhằm đáp ứng phù hợp với thực tiễn. Việc này sẽ góp phần giảm bớt áp lực cho người học lái xe. Theo đó, một học viên bình thường chỉ cần chăm chỉ học hành là có thể vượt qua kỳ thi sát hạch”.

Ông Cường cũng khẳng định sẽ không bỏ phần thi mô phỏng trong sát hạch ô tô, mà chỉ sửa đổi và giảm độ khó. Bởi theo Cục trưởng Cục Đường bộ, phần thi mô phỏng trong sát hạch lái xe ô tô là cần thiết để kiểm tra tình huống lái xe. Qua đó, học viên sẽ nhận biết, phân tích và xác định tình huống, diễn biến tình huống. Từ đó góp phần đảm bảo an toàn khi cấp bằng lái xe cho học viên.

Trên là những thông tin về việc sẽ sửa đổi, giảm độ khó phần thi mô phỏng sát hạch lái xe ô tô, đây là thông tin rất hữu ích đối với những ai đang muốn học lái xe trong thời gian tới. Đừng quên theo dõi website mỗi ngày để cập nhật những thông tin thú vị mỗi ngày nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *