Tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng ước tính ở mức 84 tỷ USD

(Danchoixe.net) Sau phiên giao dịch đầu tiên vào ngày 16/8 theo giờ Việt Nam, tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng ước tính ở mức 84 tỷ USD, xếp vị trí 16 trong top người giàu nhất thế giới.

Tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng ước tính ở mức 84 tỷ USD
Tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng ước tính ở mức 84 tỷ USD

Theo Forbes, nguyên nhân tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng mạnh là do VinFast lên sàn. Trong ngày giao dịch đầu tiên, cổ phiếu VFS của VinFast đã tăng vọt 255% lên 37,06 usd/cổ phiếu, có lúc chạm mức 38,77 USD/cổ phiếu.

Trong ngày VinFast chào sân, tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng có lúc tăng lên 84 tỷ USD nhưng sau đó giảm 76 tỷ USD. Ngày 15/8, VinFast bắt đầu giao dịch trên sàn Nasdaq sau khi sát nhập với Black Spade Acquisition. Thương vị này ban đầu định giá VinFast đã tăng gấp bốn lần lân 85 tỷ USD, vượt qua 46 tỷ USD của hãng General Motors (Mỹ) và 48 tỷ USD của Ford (Mỹ) chỉ xếp sau gã khổng lồ xe điện Tesla (Mỹ) có vốn hóa thị trường 739 tỷ USD và BYD (Trung Quốc) là 93 tỷ USD.

Cổ phiếu VFS chốt phiên giao dịch ngày 16/8 là 30,11 USD tổng lượng giao dịch đạt hơn 3 triệu cổ phiếu. Với mức giá này, vốn hóa của VinFast là 69,5 tỷ USD. Theo hồ sơ pháp lý, tỷ phú Phạm Nhật Vượng kiểm soát 99% công ty chủ yếu thông qua Vingroup và các công ty cổ phần tư nhân khác được giao dịch công khai.

Trước khi cổ phiếu VFS lên sàn chứng khoán Mỹ, ông Phạm Nhật Vượng sở hữu khối tài sản khoảng 5,71 tỷ USD và xếp hạng 498 trên thế giới. Ở trong nước, sau khi niêm yết thành công trên sàn chứng khoán Mỹ, VinFast đã đưa ra thông báo về chương trình tặng cổ phiếu cho các thành viên thuộc Cộng đồng VinFast toàn cầu.

Theo chương trình, các thành viên chủ xe sẽ nhận được một phần quà tri ân tương đương 30 cổ phiếu VFS trên sàn chứng khoán Mỹ. Sau một năm nắm giữ, thành viên có thể chuyển nhượng lại phần quà này cho Vingroup để nhận khoản tiền mặt tương ứng với giá trị của cổ phiếu trong ngày giao dịch.

Đối tượng áp dụng là khách hàng chủ xe đã đăng ký tài khoản thành công trên diễn đàn của VinFast, tính từ khi ra mắt Cộng đồng năm 2022 đến hết ngày 15/8/2023. Đồng thời, không áp dụng với thành viên chủ xe không còn sở hữu xe ô tô VinFast tính tới thời điểm ngày 15/8/2023. Đối với các thành viên sở hữu hơn 1 xe: Chỉ áp dụng 1 lần cho một tài khoản định danh.

Tuy nhiên, tính đến sáng 17/8 theo giờ Việt Nam, Forbes ước tính tài sản của ông Phạm Nhật Vượng còn 37,5 tỷ USD, xếp thứ 32 trong danh sách người giàu thế giới.

                                                                                                  Nguồn Tổng Hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *