Những đồ vật cấm kỵ để trong cốp xe máy vào mùa hè

Dù được thiết kế rất hiện đại và đảm bảo an toàn nhưng những đồ vật cấm kỵ để trong cốp xe máy vào mùa hè vẫn luôn được anh em tài xế truyền tai nhau bởi “phòng cháy quan trọng hơn chữa cháy”. Dưới đây là một số đồ vật mà anh em tài xế nên cân nhắc khi sử dụng xe.

Những đồ vật cấm kỵ để trong cốp xe máy vào mùa hè

Những đồ vật cấm kỵ để trong cốp xe máy vào mùa hè
Những đồ vật cấm kỵ để trong cốp xe máy vào mùa hè

Dưới cái nắng nóng của mùa hè, có những nơi nhiệt độ lên tới 41 – 42 độ không chỉ khiến con người khó chịu mà còn khiến nhiệt độ bên trong xe tăng cao đột ngột. Khi đó, một số vật dùng hằng ngày cũng vô tình trở thành mỗi “nguy hại” khi có thể phát nổ bất cứ lúc nào và cụ thể như sau:

Thiết bị điện tử: Pin, sạc dự phòng

Các thiết bị điện tử chứa pin có nguy cơ cháy nổ nếu nhiệt độ xung quanh tăng cao. Không những thế, nhiệt độ cao kéo dài sẽ khiến pin giảm dung lượng, khiến các thiết bị điện tử dễ gặp tình trạng chai pin hơn. Nên lưu ý để đồ điện tử đặc biệt là pin tại những nơi thông thoáng, tránh ánh nắng trực tiếp.

Bật lửa

Bật lửa
Bật lửa

Trong bật lửa chứa các dung dịch bắt lửa nhanh, gây nổ nếu gặp nhiệt độ cao. Nếu bật lửa cháy hay phát nổ sẽ khiến lượng gas hóa lỏng bên trong tràn ra bắt lửa và cháy nhanh hơn. Nếu có thói quen sử dụng bật lửa, người dùng chỉ nên mang theo trong túi quần, áo và tuyệt đối không nên bỏ vào bên trong xe.

Gôm xịt tóc, xịt khử mùi

Gôm xịt tóc, xịt khử mùi
Gôm xịt tóc, xịt khử mùi

Những dạng khí nén, cồn được thiết kế trong các dạng bình xịt như gôm xịt tóc, xịt khử mùi…luôn được in trên nhãn dán của sản phẩm rằng có thể gây cháy nổ khi gặp nhiệt độ cao hay bị thủng. Do đó, nên để chúng trong túi xách, nơi thoáng mát và không nên để quên bên trong cốp xe quá lâu.

Mỹ phẩm

Mỹ phẩm
Mỹ phẩm

Chắc chắn không chị em nào muốn những chiếc son, kem nền, nước hoa…rơi vào tình trạng biến dạng, mất chất khi vô tình để quên bên trong xe hay cốp xe quá lâu. Bởi các thành phần hóa học bên trong mỹ phẩm chuyển hóa thành các chất khác, gây kích ứng và thậm chí là mất hết tác dụng. Vậy nên, để tránh việc “đau lòng” khi nhìn những món đồ mỹ phẩm không thể sử dụng, hãy cẩn thận  để chúng vào túi xách và đừng bỏ quên chúng quá lâu trên xe.

Xem thêm: Những thói quen tai hại khiến xe ô tô “uống nhiều” xăng hơn

Đồ ăn, thức uống có ga

Đồ ăn, thức uống có ga trong cốp xe
Đồ ăn, thức uống có ga trong cốp xe

Đồ ăn khi gặp nhiệt độ cao có thể dễ hỏng, ôi thiu và gây ngộ độc cho người sử dụng, vậy nên không nên ăn đồ ăn để quá lâu trên xe để tránh làm chiếc xe bốc mùi và ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của bạn. Các loại đồ uống có vỏ chai nhựa có khả năng gây hại cho người dùng nếu để bên ngoài nhiệt độ cao trong thời gian dài, vì chất độc trong chai nhựa có thể ngấm vào nước. Những loại nước có gas có thể bị tăng áp suất khiến chai phát nổ nếu gặp nhiệt độ quá cao.

Các loại thuốc

Thuốc để trong cốp xe
Thuốc để trong cốp xe

Nếu bạn đọc giấy tờ hướng dẫn sử dụng bên trong hầu hết các loại thuốc thì sẽ thấy nhà sản xuất luôn khuyên rằng nên bảo quản ở những nơi thoáng mát. Với điều kiện thời tiết nắng nóng, nhiệt độ cao trong xe và cốp xe rất dễ khiến các thành phần của thuốc biến chất. Khi đó, không chỉ mất tác dụng mà còn phản ứng ngược và gây hại cho sức khỏe người bệnh.

Qua những chia sẻ trên, phần nào giúp bạn hiểu hơn về những đồ vật cấm kỵ để trong cốp xe máy vào mùa hè. Đừng quên ghé thăm website để cập nhật những thông tin bổ ích và thú vị bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *