2023 mà ở nhà thuê có nên mua xe ô tô ?

Với thị trường ô tô hiện nay, việc sở hữu một chiếc xe giá vừa phải không khó, ngoài ra bạn còn có thể cân nhắc lựa chọn mua xe cũ. Điều này khiến nhiều người phân vân liệu ở nhà thuê có nên mua xe ô tô, để giải đáp thắc mắc này bạn có thể theo dõi ngay nội dung sau.

Ở nhà thuê có nên mua xe ô tô?

Ở nhà thuê có nên mua xe ô tô?
Ở nhà thuê có nên mua xe ô tô?

Tâm lý người Việt thường bị ảnh hưởng bởi nhiều quan niệm “an cư lạc nghiệp”  có nghĩa là có sự ổn định về nơi sinh sống và làm việc, khi cuộc sống ổn định có nhà cửa thì mới tính đến việc sắm sửa chi tiêu khác như đầu tư xe cộ giá trị…

Ngày nay, với nhiều người thì việc dồn một khoản tiền lớn vào một căn nhà cần khá nhiều thời gian. Do đó nhiều người lại có suy nghĩ mua xe trước, ổn định kinh tế mới tiến đến việc mua nhà. Khi bạn coi chiếc xe ô tô là phương tiện phục vụ cho công việc thì việc mua xe dù đang ở nhà thuê rất bình thường. Hơn hết, hiện nay việc đầu tư một chiếc xe ô tô phục vụ công việc không còn quá đắt đỏ và xa xỉ. 

Đương nhiên, khi tính đến chuyện mua xe khi đang ở nhà thuê bạn cần cân nhắc kỹ các yếu tố  liên quan đến chi phí “nuôi xe” như: Phí đăng kiểm, phí bảo trì đường bộ, phí bảo hiểm, phí đi lại, phí giữ xe, bảo dưỡng và vệ sinh…đây là những khoản cơ bản mà mỗi chủ xe đều phải bỏ ra. Chưa kể nếu bạn mua xe theo dạng trả góp thì còn chi phí lãi khác cần phải chi.

Sau khi mua xe nếu bạn có cách chi tiêu hợp lý, có thể sử dụng xe là “cần câu cơm” hay phục phụ đắc lực trong việc kinh doanh thì từ đó đời sống sẽ dần cải thiện và công việc phát triển tốt hơn. Bên cạnh đó, nếu chưa đủ chi phí để mua một chiếc xe mới thì bạn cũng có thể cân nhắc việc mua xe cũ. Cứ tuân thủ việc bảo dưỡng định kỳ, thay dầu nhớt như khuyến cáo và tìm nguồn bán hợp lý thì việc sử dụng ô tô hoàn toàn có thể.

Bạn có thể tham khảo xem xét mức lương sau đây để biết có nên mua xe hay không:

  • Mức lương 8 – 10 triệu/tháng: Chi phí nuôi xe giá rẻ hạng A hiện nay từ 40-50 triệu/năm, trong khi thu nhập chỉ từ 96 – 120 triệu đồng/năm. Như vậy chi phí nuôi xe chiếm từ hơn 30% – 50% điều này có thể dễ gây ra áp lực tài chính và khó khăn trong sinh hoạt.
  • Mức lương 15 – 20 triệu đồng có thể dễ thở hơn khi nuôi một chiếc xe ô tô. Tuy nhiên điều này áp dụng khi bạn đủ tiền mua xe và lương cố định hàng tháng sẽ phục vụ mục đích nuôi xe và chi tiêu cho cuộc sống.
  • Thu nhập 25 – 30 triệu /tháng được cho là ổn để nuôi một chiếc ô tô, chi phí nuôi xe của các mẫu xe cỡ nhỏ tầm 40 – 50 triệu/năm, còn xe cỡ trung 40 – 90 triệu/năm. Tùy vào khả năng tài chính mà người mua cân đối, đưa ra lựa chọn phù hợp.
  • Thu nhập trên 40 triệu thì hoàn thoải mái  để rước một chiếc ô tô về nhà. Với mức lương này, ngay cả chưa có đủ tiền nhàn rỗi thì việc mua ô tô vẫn rất khả thi.

Nếu bạn đang ở nhà thuê thì nên nghiên cứu 1 chiếc ô tô vừa phải để đi nếu thu nhập và tính chất công việc của bạn cần đến. Bản chất chiếc xe hơi là tốt, đi đâu khỏi sợ mưa nắng, linh động khi di chuyển, ngoài ra còn nâng cao “bộ mặt” làm ăn. Do đó, tùy vào nhu cầu mà cân nhắc tài chính sao cho phù hợp rồi mới quyết định nên mua hay không.

Xem thêm bà viết liên quan: Những mẫu ô tô khiến chủ xe ít tốn chi phí bảo dưỡng nhất trong 10 năm

Những chia sẻ trên về ở nhà thuê có nên mua xe ô tô? hy vọng hữu ích đối với bạn. Đừng quên ghé thăm website mỗi ngày để cập nhật những thông tin thú vị về thế giới xe bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *