5 Mẹo khử mùi sầu riêng trong khoang nội thất ô tô hiệu quả

Bạn đã biết một số mẹo khử mùi sầu riêng trong khoang nội thất ô tô chưa? Một số chủ xe thích ăn sầu siêng hoặc mua sầu riêng chở theo trên ô tô thường để lại mùi khó chịu trong khoang nội thất ô tô, do đó cần bỏ túi một số mẹo nhỏ để khử mùi sầu riêng khi gặp tình huống này. Cùng tìm hiểu về những thông tin này qua bài viết dưới đây.

Mẹo khử mùi sầu riêng trong khoang nội thất ô tô

Mẹo khử mùi sầu riêng trong khoang nội thất ô tô
Mẹo khử mùi sầu riêng trong khoang nội thất ô tô

Sầu riêng là một loại trái cây nhiệt đới có mùi khá nồng và nặng. Nhiều người rất thích ăn sầu riêng nhưng cũng không ít người cảm thấy khó chịu với mùi từ loại quả này. Đặc biệt, sầu riêng khi ăn hay chở theo trên ô tô thường để lại mùi khá nặng trong khoang nội thất ô tô, nếu không được xử lý, mùi sầu riêng thường bám rất lâu trong khoang nội thất gây khó chịu cho người lái và hành khách trên ô tô. Một số mẹo bên dưới sẽ giúp khử mùi hiệu quả trong khoang nội thất ô tô:

Đỗ ô tô dưới trời nắng và mở cửa

Đỗ ô tô dưới trời nắng sau đó mở hết các cửa xe là cách cơ bản nhất để khử mùi sầu riêng
Đỗ ô tô dưới trời nắng sau đó mở hết các cửa xe là cách cơ bản nhất để khử mùi sầu riêng

Đỗ ô tô dưới trời nắng sau đó mở hết các cửa xe là cách cơ bản nhất để khử mùi sầu riêng bám trong xe. Khi phát hiện mùi sầu riêng khá nồng trong nội thất ô tô, chủ xe nên dọn sạch nội thất, sau đó chọn khoảng sân trống, đỗ xe dưới trời nắng và mở tất cả cánh cửa ô tô để ánh nắng mặt trời và không khí bên ngoài lưu thông trong xe, qua đó có thể đẩy hết mùi sầu riêng ra ngoài.

Sử dụng baking soda

Có thể dùng bột baking soda để khử mùi
Có thể dùng bột baking soda để khử mùi

Sầu riêng khi chín chở theo trên xe thường tạo ra mùi khá nồng. Sau khi dọn sạch sầu riêng trên xe, có thể dùng bột baking soda để khử mùi. Đây được xem là phương pháp an toàn mà không gây hư hại đến nội thất. Cách làm khá đơn giản, chỉ cần rắc đều bột baking soda lên bề mặt cần khử mùi khoảng 30 phút đến 1 giờ. Sau đó, dùng khăn khô hoặc giấy ăn gom sạch phần bột đi và vệ sinh lại sẽ khử được mùi sầu riêng.

Dùng cà phê, lá dứa hoặc vỏ bưởi

Nếu dùng cà phê, nên chọn cà phê nguyên hạt đã được rang hoặc bột cà phê mới xay
Nếu dùng cà phê, nên chọn cà phê nguyên hạt đã được rang hoặc bột cà phê mới xay

Ngoài baking soda, nếu sau khi đã vệ sinh mà khoang nội thất ô tô vẫn ám mùi sầu riêng, chủ xe có thể sử dụng cà phê, lá dứa hoặc vỏ bưởi để trong khoang nội thất ô tô. Các loại lá, hạt hay quả này sẽ tạo hương thơm, giúp át mùi sầu riêng bám trong xe.

Với lá dứa, sau khi mua về nên cắt lá thành từng khúc rồi đặt vào nồi đun sôi lên. Sau đó, đổ nước lá dứa vào chậu nhỏ đặt trong xe khoảng 30 phút, mùi thơm từ lá dứa sẽ khuếch tán và át chế đi mùi sầu riêng khó chịu. Nếu dùng cà phê, nên chọn cà phê nguyên hạt đã được rang hoặc bột cà phê mới xay, để trong cốc nhỏ và đặt trong xe ô tô sẽ giúp khử mùi nhanh chóng và hiệu quả. Nếu dùng vỏ bưởi nên để vỏ bưởi vào khay nhỏ hé nắp và đặt ở dưới gầm xe hoặc băng ghế sau khoảng 2 – 3 ngày. Vỏ bưởi có tính hút ẩm cao, mùi hương dễ chịu do đó cực kì thích hợp trong việc khử mùi trên xe.

Sử dụng dung dịch vệ sinh nội thất ô tô

Sử dụng dung dịch vệ sinh nội thất để đánh bay mùi nhanh chóng
Sử dụng dung dịch vệ sinh nội thất để đánh bay mùi nhanh chóng

Đối với mùi sầu riêng trên nội thất ô tô bạn nên giải quyết bằng cách vệ sinh nội thất ô tô bằng dung dịch chuyên dụng. Theo đó, bạn nên sử dụng loại dung dịch dành riêng cho vệ sinh nội thất và khử mùi tốt, loại dung dịch được nhiều tài xế sử dụng đó là Universal Cleaner của thương hiệu Grass. Dòng dung dịch này được nhập khẩu từ Nga nên khá an toàn trên bề mặt ghế da, giúp loại bỏ vết bẩn cũng như mùi hôi khó chịu lâu ngày bám trong nội thất cực kỳ tốt.

Cách dùng dung dịch vệ sinh nội thất xe Universal Cleaner như sau:

Trước tiên bạn nên hút sạch bụi trong khoang nội thất ô tô bằng máy hút bụi ô tô chuyên dụng để đảm bảo khoang nội thất được sạch sẽ. Sau đó tiến hành:

  • Pha loãng dung dịch vào bình xịt theo tỷ lệ 1:10 – 1:20 với nước
  • Xịt dung địch đã được pha loãng lên bề mặt cần làm sạch
  • Sau đó dùng khăn mềm để lau, nếu vết bẩn cứng đầu ta có thể dùng bàn chải mềm kết hợp với dung dịch đậm đặc để làm sạch vết bẩn

Lưu ý: Tỷ lệ pha dung dịch tùy thuộc vào độ bẩn của bề mặt mà thay đổi sao cho hợp lý, đồng thời dùng khăn lau chuyên dụng để tránh đổ lông cũng như ảnh hưởng đến bề mặt da, nỉ.

Xông khử mùi nội thất ô tô

Xông khử mùi nội thất ô tô để đánh bay mùi sầu riêng hiệu quả
Xông khử mùi nội thất ô tô để đánh bay mùi sầu riêng hiệu quả

Muốn khử được mùi sầu riêng ô tô một cách tốt nhất bạn nên sử dụng máy xông khử mùi nội thất ô tô. Máy xông khử mùi ô tô kết hợp với dung dịch khử mùi nội thất ô tô giúp đánh bay mùi sầu riêng khó chịu trên xe ô tô lâu ngày một cách triệt để. Máy xông khử mùi không những làm sạch mùi hôi mà còn giúp thanh lọc không khí, loại bỏ vi khuẩn cứng đầu bên trong nội thất ô tô.

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn vệ sinh nội thất ô tô tại nhà chuyên nghiệp như tiệm

Thông tin về mẹo khử mùi sầu riêng trong khoang nội thất ô tô mong rằng sẽ đóng góp thông tin cần thiết truyền tải đến những ai đang quan tâm đến vấn đề này. Mọi ý kiến thắc mắc xin liên hệ cho chúng tôi qua số Hotline: 0982 690 096.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *