BMW không khai tử xe động cơ đốt trong

(Danchoixe.net) BMW không khai tử xe động cơ đốt trong theo đó tập đoàn BMW đã khẳng định các mẫu xe ICE và EV của mình tiếp tục cùng tồn tại trong tương lai tại buổi ra mắt mẫu 5-Series mới gần đây. BMW sẽ không công bố bất kỳ ngày kết thúc nào của động cơ đốt trong. Họ cho rằng hai mẫu xe này của mình luôn tồn tại song song trên thị trường và đem đến những ưu đãi nhất có thể. 

BMW không khai tử xe động cơ đốt trong
BMW không khai tử xe động cơ đốt trong

Mercedes-Benz cho biết họ sẽ chỉ tung ra xe điện từ năm 2030 nếu điều kiện thị trường cho phép. Audi sẽ chỉ có xe điện ở mọi nơi ngoài Trung Quốc từ năm 2023. Trong khi đó, các lãnh đạo BMW tin rằng xe điện và xe xăng dầu có thể cùng tồn tại.

Thành viên ban quản lý phát triển Tập đoàn BMW, nói với báo giới trong buổi ra mắt 5 – Serie gần đâu: “Chúng tôi sẽ không đưa ra bất kỳ mốc thời gian nào về việc khai tử động cơ đốt trong. Chúng tôi không muốn làm xáo trộn thương hiệu BMW điều quan trọng. Vì vậy, trong tương lai chúng tôi có ưu đãi xe đốt trong hơn hay thuần điện hơn thì cả hai vẫn cùng tồn tại trên thị trường.

Ông Weber nói thêm, việc trở thành một thương hiệu thuần điện là cực kỳ khó khăn, đặc biệt ở những thị trường mà quá trình chuyển đổi mất nhiều thời gian. “ Liệu có nền kinh tế nào thực sự sẵn sàng 100% thuần điện? Nền kinh tế đó phải đảm bảo đủ 4 yếu tố phải có điện xanh. Có nguyên liệu xanh (ở đây chỉ pin – PV), cơ sở hạ tầng sạc là điều hiển nhiên. Không có chúng, chẳng có gì vận hành được cả. Điều cuối cùng là chu trình tái chế. Không có điều này thù cũng không có hệ thống thuần điện bền vững” ông nói.

Nền tảng BMW Neue Klasse mới ra mắt là minh chứng rõ nét cho quan điểm của hãng xe Đức. Dù là kiến trúc mới ra mắt để củng cố xe điện, Neue Klasse cũng tương thích với xe động cơ đốt trong. Được biết, BMW Neue Klasse là một mẫu xe mới ra mắt gần đây đại diện cho tương lai của thương hiệu. Nó không chỉ có kiến trúc mới được thiết lập để củng cố một loạt các mẫu xe điện BMW mà nhà sản xuất ô tô còn đảm bảo Neue Klasse tương thích với các loại xe đốt trong.

                                                                                      Nguồn tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *