Chủ xe có nên dùng thảm lót sàn ô tô? (News)

Như một xu hướng song song với sự phát triển của thị trường ô tô, thảm trải sàn dù không được nhắc đến trong lịch sử công nghiệp ô tô nhưng nó dần trở thành phụ kiện quen thuộc trên xe trong thế kỷ 20 và đến nay.  Dưới đây là những ưu và nhược điểm để bạn có thể giải đáp được thắc mắc có nên dùng thảm lót sàn ô tô trên thị trường hiện nay.

Có nên dùng thảm lót sàn ô tô?

Thảm lót sàn ô tô được thiết kế để bảo vệ sàn xe khỏi bụi bẩn, mài mòn. Ngoài ra, hầu hết các tấm thảm có thể dễ dàng tháo rời để vệ sinh và sau đó thay thế. Thảm xe là một phụ kiện nội thất xe hơi mà các đại lý thường kèm theo khi mua xe. 

Tuy nhiên, với sự gia tăng của các tổ chức cho thuê và bán hàng thông qua các kênh, một số xe được cung cấp mà không có thảm. Để giải đáp được thắc mắc có nên dùng thảm lót sàn ô tô, bạn có thể theo dõi nội dung sau:

Chủ xe có nên dùng thảm lót sàn ô tô? (News)
Chủ xe có nên dùng thảm lót sàn ô tô? (News)

Ưu điểm tấm thảm lót sàn

Tấm thảm lót sàn hiện nay khá phổ biến và đem đến cho người dùng khá nhiều tiện ích như:

Thảm lót sàn với nhiều mẫu mã bắt mắt
Thảm lót sàn với nhiều mẫu mã bắt mắt
  • Đem lại cảm giác thoải mái cho người lái, một chiếc thảm sạch sẽ, kiểu dáng đẹp mát và chất liệu tốt sẽ mang lại sự êm ái và thoải mái.
  • Trong quá trình sử dụng, người dùng có thể vô tình làm đổ đồ ăn, bị bẩn…gây khó khăn trong việc làm sạch sản ô tô. Với thảm lót ô tô chất lượng, có thể tháo rời thì người dùng có thể dễ dàng vệ sinh và giữ sàn xe sạch sẽ.
  • Thảm chân mua đúng loại và phù hợp kích cỡ sẽ tạo cho người lái không bị trượt chân
  • Ngăn chặn bụi bẩn và hạn chế các va chạm gây trầy xước, bào mòn nội thất trong xe.
  • Tăng giá trị thẩm mỹ cho xe, thảm lót sàn với màu sắc đồng điệu với nội thất xe sẽ khiến không gian bên trong xe có sự hài hòa, sang trọng.
  • Tiếng ồn động cơ trong quá trình hoạt động khá khó chịu. Thảm trải sàn sẽ giúp các tiếng ồn ở gầm xe hạn chế hơn. Hơn nữa, các loại thảm sàn ô tô hiện nay đều có tấm mút đệm nên giảm rung, giảm ồn.

Nhược điểm

Thảm lót sàn không được lắp đúng cách, gây nguy hiểm cho chủ xe trong quá trình vận hành
Thảm lót sàn không được lắp đúng cách, gây nguy hiểm cho chủ xe trong quá trình vận hành
  • Nếu người dùng không lựa chọn kỹ lưỡng hoặc không biết cách lắp đặt, thảm lót sàn ô tô có thể tiềm ẩn một số rủi ro ảnh hưởng tới quá trình vận hành xe của bạn. 
  • Một số loại thảm được làm từ chất liệu nhựa PE độc hại, có mùi khó chịu và ảnh hưởng tới sức khỏe người sử dụng xe.
  • Những loại thảm kém chất lượng thường có độ bền thấp, dễ bị tác động bởi môi trường và hư hại, biến dạng. Đồng thời việc vệ sinh cũng trở nên khó khăn khi các sản phẩm này dễ hút mùi và khó lau chùi.
  • Thảm lót sàn không được lắp đúng cách, gây nguy hiểm cho chủ xe trong quá trình vận hành

Đánh giá 

Sử dụng tấm lót sàn mang tính thẩm mỹ cao cho xe
Sử dụng tấm lót sàn mang tính thẩm mỹ cao cho xe

Các ví dụ thực tế về tai nạn do thảm trải sàn ô tô bị kẹt hoặc vật dụng khác dưới chân người lái xe có lẽ không quá hiếm. Nếu muốn sử dụng thảm lót sàn, người dùng nên dành thời gian lắp đặt cẩn thận để đảm bảo rằng thảm được cố định chắc chắn và không cản trở chuyển động của bàn đạp. Ngoài ra, người dùng cũng cần chú ý không bao giờ được trồng nhiều thảm trải sàn lên nhau.

Mặc dù vẫn còn một số khuyết điểm nhưng sự tiện lợi của thảm lót sàn ô tô là không thể phủ nhận. Việc sử dụng thảm lót sàn ô tô có thể mang lại nhiều lợi ích, nhưng còn phụ thuộc vào nhu cầu và ưu tiên các nhân của bạn. Nhưng tổng quan, việc sử dụng thảm lót sàn ô tô có thể lựa chọn tốt để bảo vệ xe của bạn, tạo sự thoải mái và cải thiện thẩm mỹ nội thất.

Có thể bạn cũng đang quan tâm đến hướng dẫn vệ sinh nội thất ô tô tại nhà chuyên nghiệp 

Những lưu ý khi sử dụng tấm lót sàn ô tô

Thảm lót sàn ô tô cao cấp thường có tuổi thọ 5 -10 năm sử dụng liên tục, để duy trì chất lượng của thảm lót sàn ô tô, người dùng cần nắm rõ một số lưu ý sau:

Chủ xe nên thường xuyên kiểm tra thảm định kỳ tối thiểu 1 - 2 lần/tháng
Chủ xe nên thường xuyên kiểm tra thảm định kỳ tối thiểu 1 – 2 lần/tháng
  • Chủ xe nên thường xuyên kiểm tra thảm định kỳ tối thiểu 1 – 2 lần/tháng. Điều này giúp người dùng có thể phát hiện sớm những thay đổi bất thường như hư hại của thảm thông qua những dấu hiệu bên ngoài.
  • Nếu kiểm tra thấy thảm bị xê dịch ở vị trí chốt, người dùng cần chỉnh lại phần chốt. Tuy nhiên, nếu thảm bị trơn trượt, lỏng lẻo do nguyên nhân hao mòn, ngươi dùng nên thay mới để đảm bảo an toàn khi điều khiển phương tiện.
  • Chủ xe nên vệ sinh thảm lót sàn ô tô ngay say khi bị bẩn để quá trình làm sạch dễ dàng hơn, ngay cả khi thảm chỉ dính bụi, người dùng nên sử dụng loại máy hút bụi chuyên dụng có thể hút bụi ướt và khô hãng Okazune và ệ sinh thường xuyên để hạn chế vết bẩn cứng đầu và chống bám mùi khó chịu khi sử dụng xe.
  • Người dùng cũng nên áp dụng quy trình làm sạch thảm lót sàn theo đúng hướng dẫn từ nhà sản xuất, bởi theo từng loại chất liệu, thảm sót sàn sẽ có cách thức vệ sinh khác nhay. Ngoài ra, sử dụng máy sấy hoặc máy nén khí cũng là một biện pháp khá hiệu quả để làm khô thảm sàn nhanh chóng.

Những chia sẻ trên về việc chủ xe có nên dùng thảm lót sàn ô tô? Hy vọng những thông tin này hữu ích đối với bạn trong việc mua và sử dụng tấm lót sàn một cách hiệu quả và an toàn nhất. Đừng quên liên hệ chúng tôi nếu bạn cần giải đáp thắc mắc nào thêm nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *