Phủ Ceramic ô tô có tốt không? (Những sự thật bạn cần biết)

Phủ Ceramic ô tô có tốt không? Câu hỏi này được nhiều anh em tài xế thắc mắc, đắn đo bởi chi phí phủ ceramic khá đắt đỏ nhưng liệu có hiệu quả như lời đồn “ngăn ngả màu sơn” “chống xước”… Thế nhưng tác dụng chính của việc phủ ceramic sẽ được giải đáp trong nội dung sau đây.

Phủ Ceramic ô tô có tốt không?

Phủ Ceramic ô tô có tốt không? (Những sự thật bạn cần biết)
Phủ Ceramic ô tô có tốt không? (Những sự thật bạn cần biết)

Phủ Ceramic hay còn gọi là phủ sứ, men gốm hay thủy tinh. Bản chất của phủ ceramic là phủ Nano và tất cả các công nghệ phủ hiện nay như phủ ceramic hay phủ kính cho xe hơi đều được phát triển từ công nghệ phủ Nano.

Để giải đáp thắc mắc phủ Ceramic ô tô có tốt không trước tiên chúng ta cần hiểu ceramic là gì và tác dụng gì đối với bề mặt ô tô sẽ được giải đáp sau đây.

  • Chống tác hại từ tia UV và các tác nhân gây oxy hóa: Việc phải tiếp xúc với ánh sáng mặt trời là điều không thể tránh khỏi, lâu dài những tia UV/tia cực tím từ ánh mặt trời sẽ giúp ngăn tia UV/cực tím tác động trực tiếp lên lớp sơn và làm chậm quá trình oxy hóa.
  • Chống bám bẩn và dễ dàng vệ sinh: Một trong những tính năng quan trọng nhất của lớp phủ gốm là nó kỵ nước hay nói cách khác lớp phủ có khả năng đẩy nước, chống bám nước và bùn. Khi một chiếc xe có một lớp phủ kỵ nước, thì nước sẽ nổi lên trên bề mặt và trượt ra dễ dàng hơn và khi rửa xe thì các chất ô nhiễm có thể được loại bỏ dễ dàng.
  • Hạn chế nguy cơ gây trầy xước: Theo nghiên cứu về thang đo độ cứng Mohs thì kim cương được lấy ra làm độ cứng chuẩn là 10H, các lớp Ceramic tùy loại sẽ có độ cứng từ 7H đến 12H và thậm chí một số hãng lên đến 15H. Chính vì thế, hạn chế nguy cơ trầy xước cho bề mặt sơn xe.
  • Loại bỏ nguy cơ đốm nước: Một giọt nước bình thường chưa một lượng bụi bẩn hoặc khoáng chất nhất định. Khi nước bay hơi lên trên bề mặt, các khoáng chất bị bỏ lại phía sau, tạo ra các đốm nhìn thấy được. Nhờ khả năng kỵ nước, lớp phủ gốm sẽ loại bỏ đốm nước này một cách dễ dàng.
  • Bề mặt sơn xe bóng và đẹp: Lớp phủ ceramic tốt giúp tăng cường tính chất phản chiếu của sơn xe dưới ánh sáng. Bởi vậy khi quan sát dưới ánh nắng, bạn sẽ thay bề mặt sơn như được tráng một lớp gương trong suốt sáng bóng, đồng thời tạo độ sâu và độ trong cho sơn xe.

Vậy nên Phủ ceramic ô tô có tốt không? Câu trả lời là có, lớp ceramic không chỉ bảo vệ sơn xe khỏi những tác nhân gây hại từ môi trường gây ra hơn thế nữa nhờ có độ cứng rất cao mà lớp ceramic còn giúp hạn chế xước sơn xe.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc phủ ceramic có thể đắt tiền hơn so với việc bảo dưỡng truyền thống và quá trình phủ ceramic thường cần được thực hiện bởi chuyên gia hoặc cơ sở sửa chữa xe có kỹ thuật chuyên nghiệp. Ngoài ra, việc phủ ceramic không phải là giải pháp tối ưu cho tất cả mọi tình huống.

Nếu bạn quan tâm đến việc phủ ceramic có thể tìm hiểu dòng sản phẩm Ceramic General Quartz GQ 50ml. Hãy thảo luận với các chuyên gia về lợi ích và chi phí cụ thể để đảm bảo rằng đây là quyết định phù hợp với nhu cầu và tình trạng xe của bạn.

Theo dõi ngay nếu bạn cũng đang quan tâm đến giá phủ ceramic hiện nay trên thị trường

Những sự thật khi sơn phủ lớp ceramic

Những sự thật khi sơn phủ lớp ceramic
Những sự thật khi sơn phủ lớp ceramic

Không nên tin theo những lời quảng cáo phủ nhiều lớp ceramic xe ô tô

Ceramic có cấu tạo từ những hạt nano rất nhỏ có thành phần từ Silic dioxit và titan dioxit. Những thành phần hợp chất này chỉ liên kết tốt với bề mặt sơn chứ không hề liên kết tốt với nhau. Để chúng có thể liên kết với nhau, cần ít nhất thời gian từ 6 – 10 tiếng cho 1 lớp phủ khô tự nhiên hoặc thời gian từ 2 – 4 tiếng và phải dùng máy sấy. Điều này thật sự đáng lưu ý khi rất nhiều trung tâm chăm sóc xe ô tô quảng cáo phủ 7 – 9 lớp phủ ceramic mà chỉ trong thời gian 2 ngày đã bàn giao xe cho khách.

Sau khi phủ ceramic xe sẽ không bị xước 100%

Đây là một suy nghĩ mà nhiều chủ xe bị lầm tưởng. Sau khi phủ ceramic cho xe ô tô, lớp ceramic cứng sẽ giúp bảo vệ bề mặt sơn zin khỏi những tác động từ bên ngoài như va quyệt nhằm hạn chế những vết xước sâu vào bên trong bề mặt sơn zin của xe. Có nghĩa là với những va chạm mạnh gió sẽ xước vào lớp ceramic, hạn chế xước trực tiếp vào bề mặt sơn zin. Lớp phủ ceramic cần được bảo dưỡng và chăm sóc xe đúng cách để có thể duy trì độ bóng đẹp.

Chính sách bảo hành của lớp dưỡng lớp phủ Ceramic

Tại các đơn vị chăm sóc xe Detailing cung cấp dịch vụ phủ ceramic chuyên nghiệp thì sẽ đều có chính sách bảo hành và bảo dưỡng định kỳ cho chừng gói rõ ràng, Điều này không những giúp duy trì được độ bóng đẹp của lớp phủ mà còn như một lời cam kết về chất lượng dịch vụ tại cơ sở đó. Vì vậy, bạn đừng quên hỏi rõ về chính sách bảo hành và bảo dưỡng trước khi tiến hành phủ ceramic cho ô tô.

Trên là những chia sẻ về phủ Ceramic ô tô có tốt không? (Những sự thật bạn cần biết). Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào khác, hãy liên hệ ngay chúng tôi để được giải đáp nhanh chóng nhất bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *