Bỏ túi cách phân biệt phụ tùng ô tô chính hãng, OEM, hàng giả

Một chiếc ô tô hiện đại được tạo nên bởi khoảng 40.000 chi tiết khác nhau. Do đó, hầu hết các nhà sản xuất ô tô lớn thường chỉ chịu trách nhiệm sản xuất vài bộ phận chính, còn lại đều đặt hàng sản xuất linh kiện từ các bên thứ hai. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách phân biệt phụ tùng ô tô chính hãng, OEM, hàng giả.

Cách phân biệt phụ tùng ô tô chính hãng, OEM, hàng giả

Cách phân biệt phụ tùng ô tô chính hãng
Cách phân biệt phụ tùng ô tô chính hãng

Học cách phân biệt phụ tùng ô tô chính hãng, hàng OEM hay hàng kém chất lượng hiện nay không chỉ là kiến thức của các Gara sửa xe ô tô, mà đây cũng là lượng kiến thức mà các chủ xe nên tiếp nhận.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại phụ tùng thay thế cho ô tô. Tùy vào điều kiện thực tế của phụ tùng, cũng như kinh tế của bản thân mà bạn nên đưa ra lựa chọn loại phụ tùng thay thế thích hợp cho chiếc xe của mình. Dưới đây là cách phân biệt phụ tùng ô tô chính hãng, OEM, hàng giả như sau:

1. Phân biệt phụ tùng ô tô chính hãng

Đây là sản phẩm được hãng sản xuất ô tô cung cấp cho các đại lý ủy quyền.
Đây là sản phẩm được hãng sản xuất ô tô cung cấp cho các đại lý ủy quyền.

Đây là sản phẩm được hãng sản xuất ô tô cung cấp cho các đại lý ủy quyền. Các sản phẩm do hãng cung cấp luôn đạt đầy đủ mọi tiêu chuẩn đề ra về chất lượng, cũng như về thông số kỹ thuật. Mọi sản phẩm đều được giám sát, kiểm tra và mang nhãn mác của nhà sản xuất ô tô.

Do là sản phẩm được chính hãng thiết kế và sản xuất, đảm bảo về mọi tiêu chuẩn về chất lượng và thông số kỹ thuật, đồng thời có chế độ bảo hành tốt, nên chúng thường có giá cao hơn so với các loại phụ tùng khác.

2. Phân biệt phụ tùng ô tô OEM

Để phân biệt phụ tùng ô tô loại OEM này cũng khá khó khăn
Để phân biệt phụ tùng ô tô loại OEM này cũng khá khó khăn

Bạn có thể hiểu rằng, đây là những sản phẩm được nhà sản xuất ô tô đặt hàng tại một đơn vị sản xuất khác làm riêng cho họ. Đa số các sản phẩm được nhà cung cấp này sản xuất đều được thiết kế bởi chính nhà sản xuất ô tô, được gói bao bì riêng với nhãn hiệu của nhà sản xuất xe hơi.

Để phân biệt phụ tùng ô tô loại OEM này cũng khá khó khăn, bởi chúng là sản phẩm hoàn toàn giống với phụ tùng do hãng sản xuất, nhưng các bạn có thể nhận biết chúng qua giá thành, bởi chúng có giá thấp hơn (khoảng 30 – 40%).

Tuy nhiên, một nhà sản xuất OEM chỉ có thể sản xuất một số phụ tùng nhất định, khá hạn chế trong việc sản xuất hàng loạt, nên rất khó để cung cấp đồng bộ nhu cầu của khách hàng. Đồng thời, chế độ bảo hành của đơn vị sản xuất phụ tùng này cũng không thể bằng chính hãng được, bởi vì không có một hệ thống đủ lớn để thực hiện việc này.

3. Phân biệt phụ tùng đã sử dụng qua

Đây là những phụ tùng được tháo ra từ những chiếc xe đã hư hỏng
Đây là những phụ tùng được tháo ra từ những chiếc xe đã hư hỏng

Đây là những phụ tùng được tháo ra từ những chiếc xe đã hư hỏng, không còn sử dụng nữa, sau đó có thể được gia công lại và bán cho khách hàng (đây cũng có thể đây là hàng nhảy).

Khi chọn mua loại phụ tùng đã qua sử dụng này, bạn cần phải là người có kinh nghiệm thẩm định phụ tùng, hoặc là người có giao kết chặt chẽ với người bán để tránh tiền mất tật mang.

Bởi có những loại phụ tùng trông cực kỳ giống nhau, nhưng rất khó để phân biệt phụ tùng ô tô đã qua sử dụng được bằng mắt thường, hay là các trang bị cần phải thử trước như bánh răng…

4. Phân biệt loại phụ tùng giả – nhái

Chất lượng của loại phụ tùng này thường không được đảm bảo
Chất lượng của loại phụ tùng này thường không được đảm bảo

Đây là loại phụ tùng thường được thương lái chào bán với cái “mác” là hàng phụ tùng OEM, nhưng thực chất chỉ là hàng nhái. Người bán chào hàng như vậy với mục đích nâng giá bán của sản phẩm lên.

Chất lượng của loại phụ tùng này thường không được đảm bảo, và thời gian bảo hành cũng thường chỉ kéo dài từ 3 – 6 tháng. Phần lớn những sản phẩm phụ tùng nhái này đều được sản xuất tại Đài Loan, Trung Quốc…

Các loại phụ tùng được làm nhái này thường là các phụ tùng thường xuyên phải thay thế như: phuộc má phanh, lọc dầu, bạc đạn… Người dùng không nên vì rẻ mà chọn mua các loại phụ tùng này, bởi nó dễ khiến hệ thống gặp sự cố.

Xem ngay: Kinh nghiệm kinh doanh phụ tùng ô tô dành cho người mới

Những thông tin về cách phân biệt phụ tùng ô tô chính hãng, OEM, hàng giả mong rằng sẽ cũng cấp đầy đủ thông tin cho mọi người khi cần. Nếu đang thắc mắc bất kỳ vấn đề gì xin hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được biết thêm thông tin chi tiết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *