Cách vệ sinh cửa sổ trời tại nhà Sạch Như Mới

Dù không thường xuyên sử dụng nhưng cửa sổ trời cũng là bộ phận dễ bám bụi bẩn, nấm mốc và thậm chí là dính cả phân chim. Do đó, cách vệ sinh cửa sổ trời tại nhà sau đây sẽ giúp bạn chủ động trong việc vệ sinh và đỡ một khoản chi phí vệ sinh đáng kể.

Cách vệ sinh cửa sổ trời tại nhà sạch như mới

Cách vệ sinh cửa sổ trời tại nhà Sạch Như Mới
Cách vệ sinh cửa sổ trời tại nhà Sạch Như Mới

Vệ sinh cửa sổ trời là một phần quan trọng của việc duy trì sạch sẽ và thoáng đãng cho không gian sống của bạn. Dưới đây là một số bước bạn có thể thực hiện để vệ sinh cửa sổ trời tại nhà:

Bước 1: Loại bỏ bụi và dơ

  • Sử dụng một cây lau bụi hoặc bàn chải mềm để loại bỏ bụi dơ từ khung cửa sổ, cả ở bên trong và bên ngoài

Bước 2: Lau sạch kính

Ưu tiên sử dụng nước lau kính chuyên dụng thương hiệu Grass
Ưu tiên sử dụng nước lau kính chuyên dụng thương hiệu Grass
  • Sử dụng nước ấm hoặc dung dịch rửa chén nhẹ để lau sạch cả hai mặt của kính.
  • Ngoài ra nên ưu tiên sử dụng những loại dung dịch chuyên dụng để vệ sinh kính xe như: Nước lau kính SAFE, Grass Glass… giúp làm sáng bóng bề mặt và tẩy rửa một cách an toàn, giúp bạn làm sạch bong mặt kính với hiệu quả cực mạnh.
  • Đối với vết bám mạnh hoặc dơ cứng đầu, bạn có thể sử dụng dung dịch làm sạch chuyên dụng cho kính giặc tự làm dung dịch bằng cách pha nước với một ít giấm hoặc nước chanh.

Bước 3: Lau sạch khung cửa

  • Sử dụng nước ấm hoặc dung dịch nhẹ để lau sạch khung cửa bao gồm cả khe và các rãnh.

Bước 4: Làm sạch thanh ray và bản lề

  • Kiểm tra thanh ray và bản lề, loại bỏ bụi và dơ bằng cách sử dụng cây lau hoặc bàn chải mềm.
  • Đôi khi, việc sử dụng mỡ silicone hoặc dầu bôi trơn có thể giúp cửa sổ mở đóng trơn tru và dễ dàng hơn.

Bước 5: Kiểm tra và sửa chữa

Kiểm tra và sửa chữa
Kiểm tra và sửa chữa
  • Kiểm tra kín đáo và độ cứng của cửa sổ trời, nếu có bất kỳ dấu hiệu nứt, lỗ nào thì cần tiến hành sửa chữa ngay lập tức để ngăn chặn sự xâm nhập của gió, mưa và côn trùng.

Bước 6: Làm sạch rèm cửa

  • Nếu có rèm cửa, hãy làm sạch chúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất
  • Nếu cửa sổ có đinh hoặc tay nắm, lau chúng bằng nước ấm và xà phòng hoặc dung dịch làm sạch.

Nhớ rằng việc vệ sinh định kỳ sẽ giúp cửa sổ của bạn giữ được hình thức tốt nhất và kéo dài tuổi thọ sử dụng. Hãy làm sạch cửa sổ trời của bạn định kỳ để duy trì môi trường sống an toàn và thoải mái khi sử dụng xe.

Có thể bạn cũng đang quan tâm: Mẹo làm khô hơi nước đọng trên kính ô tô

Tip vệ sinh nội thất xe tại nhà 

Tip vệ sinh nội thất xe tại nhà 
Tip vệ sinh nội thất xe tại nhà

Để việc vệ sinh nội thất xe tại nhà có thể diễn ra nhanh chóng và đảm bảo sạch – thơm như tiệm thì bạn cần lưu ý một vài điểm sau đây:

  • Vị trí trần xe: Trần xe là nơi rất dễ bẩn nhưng lại thường xuyên bị chủ xe ngó lơ. Trần xe có thể bám bụi, ẩm mốc do nước mưa và bởi vì chất liệu của chúng thường là vải nỉ.  Nếu tài xế có thói quen hút thuốc trong xe thì trần xe rất dễ ố vàng và bám mùi thuốc rất lâu.
  • Ghế ngồi trên xe: Phần ghế ngồi thường có chất liệu là da hoặc nỉ bọc bên ngoài còn bên trong là đệm mút. Lớp mút này rất dễ hút ẩm, bám mùi … và đặc biệt rất khó vệ sinh. Cách dễ nhất là để vệ sinh ghế ngồi là quét hoặc hút bụi, cách dễ nhất để vệ sinh ghế ngồi là quét và hút bị thường xuyên. Không phải bọc ghế nào cũng nên lau ướt, nếu vải bọc làm từ vải đặc biệt như da lộn, bạn nên tránh làm ẩm. Thay vào đó, nên sử dụng các vải giặt khô, có khả năng kích hoạt hóa chất bằng nhiệt độ để lau.
  • Sàn xe: Đây là bộ phận “bẩn nhất” bên trong xe bởi phải tiếp xúc trực tiếp với bụi bẩn, bùn đất mỗi khi tài xế đi từ bên ngoài vào xe. Đồng thời đa phần sàn xe được bọc nỉ, nếu dùng thêm thảm lót sản nỉ thì rất dễ bám bẩn và bốc mùi…Để đảm bảo sự an toàn và hiệu quà khi vệ sinh sàn xe, hãy ưu tiên sử dụng các sản phẩm chuyên dụng để quá trình vệ sinh sàn xe đạt hiệu quả. Sử dụng dụng cụ tránh làm trầy xước hư hỏng sàn. Nhất là khi vệ sinh nỉ, nếu không sử dụng dụng cụ phù hợp sẽ dễ làm xù, sơ nỉ…
  • Vô lăng, bảng taplo, tappi: Những khu vực này là nơi lý tưởng để nấm mốc, vi khuẩn trú ngụ và phát triển. Mỗi ngày, tài xế tiếp xúc rất nhiều đồ dùng, vật dụng bằng tay và sau đó cầm vào vô lăng hay cầm nắm thời gian dài, tay rất dễ đổ mồ hôi. Tất cả những tác nhân này tạo điều kiện cho vi khuẩn tích tụ. Nếu có sử dụng thêm bọc vô lăng ô tô thì rất dễ bị ẩm, mốc nếu ít vệ sinh.
  • Tay nắm cửa: Tay nắm cửa là bề mặt thường xuyên tiếp xúc tay của nhiều người nên nguy cơ bị nhiễm khuẩn và lây nhiễm khuẩn rất cao. Nguy cơ này sẽ càng cao hơn với những xe chuyên kinh doanh vận tải hành khách như taxi, Grab…

Những chia sẻ trên về cách vệ sinh cửa sổ trời tại nhà, hy vọng hữu ích dối với bạn. Đừng quên vệ sinh cửa sổ trời cũng như nội thất xe định kỳ để đảm bảo an toàn đối với sức khỏe và tinh thần bạn nhé!

>> Xem thêm: Bình xịt đuổi chuột trên ô tô có thực sự hiệu quả?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *