Hyundai và Kia sẵn sàng đầu tư hơn 16 tỷ USD xây dựng nhà máy và phát triển xe điện

(Danchoixe.net) Kế hoạch hiện tại của Hyundai là đầu tư 16,5 tỷ USD để tiếp tục quá trình điện khí hóa đội xe và phát hiện chiến lược thân thiện hóa với môi trường. Theo đó Kia, Hyundai Motor và Genesis đặt mục tiêu trong năm 2030 bán được 3,23 triệu xe điện mỗi năm và chiếm 12% thị phần xe điện toàn cầu.

Hyundai và Kia sẵn sàng đầu tư hơn 16 tỷ USD xây dựng nhà máy và phát triển xe điện
Hyundai và Kia sẵn sàng đầu tư hơn 16 tỷ USD xây dựng nhà máy và phát triển xe điện

Hãng ô tô Hyundai và Kia công bố sẽ đầu tư 21.000 tỷ won tương đương 16.54 USD ở lĩnh vực xe điện trong nước từ nay tới 2030. Hyundai và Kia đặt ra kế hoạch sản xuất 1,44 triệu xe EV tại Hàn Quốc vào năm 2030, đồng thời 1,44 triệu xe EV sản xuất tại đây sẽ chiếm khoảng 45% tổng sản lượng xe EV toàn cầu là 3,23 triệu chiếc vào năm 2030. Dự kiến sẽ bắt đầu vào nửa đầu 2030 và sản xuất thương mại vào nửa cuối 2025.

Theo Kia, nhà máy mới dành cho các loại xe chuyên dụng nằm trong khu sản xuất Hwaseong hiện có của Kia. Ngoài ra Hyundai cũng đã công bố kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất xe điện mới tại Mỹ.

Công ty ô tô Hyundai cho biết thêm, công ty sẽ tăng cường sự hiện diện của mình tại Mỹ, bao gồm đầu tư 5,5 tỷ USD vào các cơ sở tại Hoa Kỳ. Đặc biệt là chú trọng Georgia, hiện là quê hương của thương hiệu Rivian.

Hyundai đang đẩy mạnh vào thị trường xe điện toàn cầu và dự kiến tăng tốc trong vài năm tới, điều này phù hợp với mục tiêu của nhiều chính phủ đã đặt ra trong việc cắt giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính. Dự kiến các nhà máy có trụ sở tại Hoa Kỳ dự kiếm sẽ sớm đi vào sản xuất với điều kiện là nguồn cung không bị thiếu hụt như hiện nay và sẽ xuất xưởng khoảng 300.000xe mỗi năm.

Theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô tại Hàn Quốc, trong quý 1 năm nay Hyundai và Kia đã xuất khẩu tổng cộng 111.252 chiếc ô tô thân thiện với môi trường và tăng 28,6% so với cùng kỳ 2021.

Khoản đầu tư này sẽ được sử dụng vào nhiều dự án đa dạng như nâng cao năng lực sản xuất ô tô điện, đa dạng hóa các dòng xe, phát triển công nghệ….Trong năm ngoái, công ty hyundai Motor Group  cho biết họ có kế hoạch đầu tư 7,4 tỷ USD vào 2025 để sản xuất EV, nâng cấp các cơ sở sản xuất và đầu tư hơn nữa vào các di chuyển thông minh.

Đến nay, chưa có thông tin nào về việc hãng xe Hàn Quốc sẽ đầu tư bao nhiêu tiền vào nhà máy xe điện này nhưng hiển nhiên nhà máy sẽ sản xuất Hyundai Ioniq và Kia EV9. Cả hai mẫu xe này đều đã được giới thiệu trước đây với các bản concept vào năm ngoái và những mẫu Crossover cỡ lớn. Hyundai đang hướng tới việc trở thành hãng sản xuất xe điện toàn cầu trong những thập kỷ mới.

                                                                                                                                                                              Nguồn tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *