Thời gian sạc đầy ô tô bằng bộ sạc di động là bao lâu?

Trên thực tế, việc sạc ô tô điện giống như bạn sạc điện thoại di động trước khi ngủ. Hay nói cách khác, bạn sẽ sạc pin cho ô tô điện bằng cách cắm điện cho xe từ điểm sạc tại nhà. Vậy thời gian sạc đầy ô tô bằng bộ sạc di động là bao lâu? cùng chúng tôi giải đáp ngay trong nội dung sau đây.

Thời gian sạc đầy ô tô bằng bộ sạc di động là bao lâu?

Thời gian sạc đầy ô tô bằng bộ sạc di động là bao lâu?
Thời gian sạc đầy ô tô bằng bộ sạc di động là bao lâu?

Hiện nay, hầu hết các hãng xe điện đều cung cấp bộ sạc di động giúp chủ phương tiện có thể nạp năng lượng ngay tại nhà mà không cần tới trạm sạch công cộng. Thời gian để nạp đầy pin bằng bộ sạc di động cho xe điện phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trong đó, quan trọng nhất là dung lượng pin và loại cổng sạc.

Thông thường, một chiếc ô tô điện có dung lượng pin tối đa là 60 kWh sẽ cần 8 giờ để sạc từ kho 0% lên 100% với điểm sạc 7kW. Thời gian sạc pin cho ô tô điện còn phụ thuộc vào loại cổng tiêu chuẩn, sạc nhanh. Theo ước tính, đối với loại sạch tiêu chuẩn, chủ xe mất khoảng 8 – 12 tiếng để sạc đầy 100% pin. Trong khi đó, chủ xe cần 1 tiếng với sạc nhanh và chỉ khoảng 10 phút cho sạc siêu nhanh để đạt được 80% dung lượng pin.

Tuy nhiên, những mẫu xe điện có ắc quy lớn và điểm sạc chậm thì thời gian sạc đầy pin sẽ kéo dài hơn. Hiện nay những dòng xe điện cao cấp đã được cải tiến pin để rút ngắn thời gian sạc. Thông thường, công suất của bộ sạc di động khoảng 3,7 kW hoặc 7kW, tốc độ sạc chậm hoặc trung bình cho xe sẽ dao động từ 4-21h tùy vào dung lượng pin.

Xem thêm:

 

Các yếu tố ảnh hưởng đến việc sạc xe ô tô điện tại nhà

Các yếu tố ảnh hưởng đến việc sạc xe ô tô điện tại nhà
Các yếu tố ảnh hưởng đến việc sạc xe ô tô điện tại nhà

Bên cạnh vấn đề sạc đầy ô tô bằng bộ sạc di động mất bao lâu, các yếu tố ảnh hưởng đến việc sạc xe cũng là vấn đề được nhiều khách hàng quan tâm tìm hiểu. Dưới đây là những yếu tố ảnh hưởng đến thời gian sạc pin của ô tô điện.

  • Kích thước của ắc quy: Bình ắc quy có kích đo bằng kWh càng lớn thì càng tốn nhiều thời gian để sạc.
  • Tình trạng của pin: Nếu pin xe còn từ 50% trở lên thì thời gian sạc sẽ nhanh hơn nhiều so với sạc pin từ khi cạn hoàn toàn.
  • Các yếu tố môi trường: Nhiệt độ của môi trường xung quanh cũng tác động rõ rệt đến thời gian sạc pin xe. Khi điều kiện thời tiết trở lạnh, thời gian sạc pin sẽ kéo dài hơn và quãng đường đi được trên mỗi lần sạc cũng ngắn hơn.

Thời gian sạc đầy ô tô bằng bộ sạc di động tại nhà sẽ tùy thuộc vào dung lượng pin, cổng sạc, điểm sạc và các yếu tố môi trường khác. 

Một số lưu ý khi sạc pin xe ô tô điện

Nên sạc pin khi còn trên 20%
Nên sạc pin khi còn trên 20%

Để vừa đảm bảo năng lượng sử dụng vừa đảm bảo tuổi thọ Pin thì chúng tôi khuyên bạn cần chú ý khi sạc pin như:

  • Nên sạc pin khi còn trên 20%, không nên để pin dưới 20% và càng không để pin là 0%. Nên chú ý đến vị trí đậu xe, đậu xe ở vị trí mát để bảo dưỡng pin và cả xe
  • Chỉ nên sạc khi nhu cầu sử dụng nhiều hơn số dung lượng pin còn lại. Nếu lượng pin còn đủ để sử dụng cho 1 ngày thì bạn nên sử dụng hết trước khi sạc. Không nên lạm dụng việc sạc pin quá vì có thể làm chai pin.
  • Tốc độ sạc phụ thuộc vào loại xe điện của bạn và loại nguồn điện bạn kết nối. Trên thực tế, có 3 loại tốc độ sạc là sạc chậm, sạch nhanh và sạc siêu nhanh. Đối với hình thức sạc chậm bạn mất khoảng 8 – 12 tiếng cho 1 lần sạc đầy. Sạc nhanh mất khoảng 1 giờ và sạc siêu nhanh thì chỉ mất 15 – 20 phút để sạc đầy 80% pin.
  • Tuổi thọ của pin xe điện bao lâu phụ thuộc rất nhiều vào kiểu sạc. Thông thường, thời gian này dao động trong khoảng từ 6 – 10 năm, trong đó tiêu chuẩn khoảng 8 năm.
  • Càng sử dụng lâu, phạm vi tối đa mà xe ô tô có thể di chuyển được khi pin sạc đầy càng giảm dần. Đó là bởi vì pin được sạc đầy và hết lặp đi lặp lại theo thời gian khiến chúng dần bị mất dung lượng. Tuy nhiên, bạn có thể kéo dài tuổi thọ pin xe điện bằng cách không để pin cạn kiệt thường xuyên và cũng và cũng không sạc đầy liên tục.

Bài viết trên vừa trả lời giúp bạn câu hỏi thời gian sạc đầy ô tô bằng bộ sạc di động là bao lâu? Hy vọng những thông tin này hữu ích đối với bạn. Đừng quên theo dõi website mỗi ngày để cập nhật thông tin mới nhất bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *