Bộ sạc di động tại nhà có an toàn không? Lưu ý khi sử dụng

Ngoài việc so thể sạc xe tại các trạm công cộng thì chủ phương tiện có thể chủ động nạp năng lượng tại nhà bằng bộ sac di động. Tuy nhiên, khi nhu cầu của người tiêu dùng tăng cao khiến nguồn cung bộ sạc di động tạo nhà được bán tràn lan khiến nhiều khác hàng mua phải hàng kém chất lượng, ảnh hường đến sự toàn khi sử dụng. Vậy, bộ sạc di động tại nhà có an toàn không? Lưu ý khi sử dụng sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng sạc này.

Bộ sạc di động tại nhà có an toàn không? Lưu ý khi sử dụng

Bộ sạc di động tại nhà có an toàn không? Lưu ý khi sử dụng
Bộ sạc di động tại nhà có an toàn không? Lưu ý khi sử dụng

Trước khi được bán ra thị trường, bộ sạc di động ô tô điện đều được kiểm tra và xác minh kỹ lưỡng để đảm bảo an toàn nhất có thể, trong mọi điều kiện thời tiết. Cho đến nay, hàng trăm nghìn chiếc ô tô điện đã được bán ra và không có chiếc xe nào gặp vấn đề về điện giật hoặc bị giật khi sạc trong điều kiện ẩm ướt. Tất nhiên, tốt nhất là sử dụng bộ sạc ô tô điện chất lượng được thiết kế cho xe của bạn để đảm bảo an toàn cho thiết bị.

Nếu trong trường hợp rất hiếm, có nước vào cổng sạc đến mức có thể gây nguy hiểm, kết nối sạc sẽ không được thực hiện. Điều này có nghĩa là sẽ không có dòng điện nào có thể xảy ra nguy cơ điện giật là không thể xảy ra. Chỉ riêng những biện pháp phòng ngừa an toàn đơn giản này đã đảm bảo rằng bạn sẽ an toàn nhất có thể khi sạc trong bất kỳ thời tiết nào và sẽ giúp bạn thoải mái hơn.

Cách vận hành của bộ sạc di động cũng dễ dàng, mọi khách hàng đều có thể dễ dàng sử dụng. Cụ thể, nạp năng lượng, người dùng chỉ cần kết nối bộ sạc với nguồn điện và cắm súng sạc vào thân xe. Mọi diễn biến trong quá trình sạc sẽ thể hiện thông qua màu sắc của đèn Led. Theo đó, công suất sạc ô tô tại nhà chỉ bằng công suất sử dụng một nồi lẩu hoặc nồi cơm điện. Vì vậy, tổng chi phí tiêu thụ điện năng của bộ sạc không đáng kể.

Với bộ sạc công suất càng cao, thời gian nạp đầy năng lượng cũng sẽ được đẩy nhanh hơn, khả năng tiết kiệm nhiên liệu nhờ vận càng mang lại hiệu quả. Nếu khách hàng muốn tối ưu thời gian và chi phí có thể lựa chọn bộ sạc 3.5 kW. Dù vậy, tùy vào hiệu suất và mức độ sạc, giá bán của bộ sạc cũng có sự chênh lệch.

Cho đến nay, hàng trăm nghìn ô tô điện và ô tô hybrid đã bán mà không có báo cáo nào về cháy hoặc điện giật. Mọi người thậm chí đang thoát ra khỏi những huyền thoại này và cảm thấy đáng tin cậy khi chọn xe điện làm phương tiện đi lại của họ.

Xem thêm: Xe điện mất bao nhiêu phần trăm pin sau 10 năm? 

Một vài lưu ý khi sử dụng bộ sạc di động

Khi sạc xe ô tô điện tại nhà không nên để dây sạc ở khu vực có nhiều người qua lại
Khi sạc xe ô tô điện tại nhà không nên để dây sạc ở khu vực có nhiều người qua lại

Việc sử dụng bộ sạc di động không đúng cách có thể ảnh hưởng tới hiệu suất của thiết bị, đồng thời giảm tuổi thọ của xe điện. Để phòng cháy nổ cũng như đảm bảo an toàn, người dùng nên lưu ý một số điều sau:

  • Đảm bảo súng sạc, phích cắm, hộp điều khiển, cáp, các mối nối không gặp vấn đề như gỉ sét, xước, nứt, vỡ…và tuyệt đối không sử dụng nếu gặp các trường hợp trên;
  • Không để thiết bị sạc tiếp xúc với nước, hơi ẩm, các loại chất lỏng. Nếu bộ sạc bị ẩm nên dùng khăn mềm lau khô.
  • Không mở vỏ thiết bị, tự ý sửa chữa tại nhà nếu gặp trục trặc
  • Không dùng các chất tẩy rửa, xăng, dung môi, acetone và các hợp chất gây cháy nổ, ăn mòn để làm sạch thiết bị.
  • Không cắm sạc vào các ổ có điện áp thấp hoặc cao hơn quy định ở bảng phía trên
  • Chỉ sử dụng ổ cắm loại E/F chuyên dụng đạt chuẩn an toàn để cắm thiết bị sạc điện
  • Không tác động căng học lên thiết bị sạc
  • Rút thiết bị sạc khỏi lưới điện và cổng sạc trước khi tiến hành vệ sinh
  • Khi sạc xe ô tô điện tại nhà không nên để dây sạc ở khu vực có nhiều người qua lại
  • Đặt dây cáp tại bề mặt nhẵn, không chứa vật làm bằng kim loại, sắc nhọn.
  • Không dùng bộ sạc di động VinFast cho các hãng xe khác;

Phạm vi hoạt động của xe ô tô điện

Không mở vỏ thiết bị, tự ý sửa chữa tại nhà nếu gặp trục trặc
Không mở vỏ thiết bị, tự ý sửa chữa tại nhà nếu gặp trục trặc

Phạm vu hoạt động của xe ô tô điện là mối quan tâm hàng đầu của hầu hết người có ý định mua phương tiện này. Dựa trên thông số nhà sản xuất công bố, người mua có thể biết được phạm vi hoạt động, tuy nhiên con số trên thực tế sẽ có sự chênh lệch nhẹ.

Quãng đường di chuyển thực tế của ô tô điện sẽ phụ thuộc vào các yếu tố chủ quan như cách sử dụng xe, hay các yếu tố khách quan như nhiệt độ môi trường. Chủ xe cần biết ước lượng quãng đường di chuyển của xe dựa trên cả thông số từ nhà sản xuất và các yếu tố kể trên.

Trước tiên phải hiểu khái niệm kilowatt giờ (kWh). Đây là năng lượng mà pin sẽ cung cấp cho động có điện mà người dùng có thể độc trong bảng thông số của xe. Từ đó, người dùng sẽ hiểu khái niệm dung lượng pin tính bằng kWh. Hiện nay, pin của ô tô điện có mức dung lượng trong khoảng 20 kWh – 100 kWh.

Trong điều kiện lý tưởng nhất, động cơ có thể chạy hết công suất trên bảng thông số. Ví dụ chiếc ô tô có công suất 100kW với pin 10 kWh thì trong thời gian 1 giờ sẽ chạy hết công suất này. Vì các điều kiện chủ quan và khách quan đã đề cập trên, công suất thực tế ít hơn đôi chút vì pin có thể giảm hiệu suất, đồng thời pin còn được sử dụng để cung cấp năng lượng cho những thiết bị khác trên ô tô.

Một khái niệm người dùng cần nắm là mức tiêu thụ trung bình được hiển thị theo kWh/100km. Mức tiêu thụ này có thể thay đổi dựa trên điều kiện của đường xá và phong cách lái của chủ xe.

Phạm vi hoạt động của xe ô tô được tính theo công thức sau:

  • Dung lượng của phin/ Mức tiêu thụ trung bình) x 100

Kết quả giúp chủ xe ước lượng được số km mà xe chạy được khi pin sạc đầy. Con số này sẽ có sự thay đổi chút ít, vì vậy chủ xe cần ghi chép hay lưu lại phạm vi hoạt động của xe trong những chuyến đi gần nhất để tránh trường hợp xe độ hết nhiên liệu.

Những thông tin về bộ sạc di động tại nhà có an toàn không? Lưu ý khi sử dụng trên hy vọng hữu ích đối với bạn trong việc sử dụng xe điện an toàn. Đừng quên liên hệ ngay chúng tôi nếu bạn quan tâm đế thiết bị, hóa chất rửa và chăm sóc xe bạn nhé!

Có thể bạn cũng quan tâm Có thể sạc xe điện dưới trời mưa không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *