Điểm tin: Đổ xăng trộn 92 và 95 có ảnh hưởng gì?

(Danchoixe.net) Việc đổ xăng trộn lẫn 92 và 95 thường xuyên xảy ra, bởi với nhiều tài xế mới vẫn chưa hiểu rõ về 2 dòng xăng này. Xăng RON92 và RON95 có khá nhiều điểm khác biệt từ màu sắc cho tới thành phần, để biết đổ trộn xăng 92 và 95 có ảnh hưởng gì cùng theo dõi nội dung sau.

Đổ trộn xăng 92 và 95 có ảnh hưởng gì?

Đổ xăng 92 và 95 có ảnh hưởng gì?
Đổ trộn xăng 92 và 95 có ảnh hưởng gì?

Xăng 92 hay được gọi A92 được hiểu là: Với 92 là hệ số chống kích nổ Octan (O=92) còn chữ A là chữ viết đầu tiên trong cụm từ : ASTM (ASTM là tên gọi của hệ thống tiêu chuẩn của mỹ). Về đặc điểm vật lý, xăng A92 có màu xanh lá, mùi đặc trưng và tỉ số nén thấp dưới mức 9,5:1.

Xăng 95 hay là A95 cũng là một loại nhiên liệu với chỉ số octan cao hơn xăng ron 92 rất nhiều lần và cũng vì đó tỷ lệ cháy nổ cao hơn. Về đặc điểm vật lý, xăng A95 có màu vàng đất, có mùi và tỉ số nén là trên 9,5:1.

Mỗi loại xăng sẽ phù hợp với các loại phương tiện có tỉ số nén khác nhau. Vì thế trong quá trình sử dụng bạn nên chọn loại xăng phù hợp để giảm thiểu chi phí sửa chữa phát sinh khi sử dụng xe. Với ô tô, để quá trình đốt trong đạt hiệu quả tối ưu bạn nên sử dụng xăng 95 bởi: Xăng RON 95 thuộc loại xăng cao cấp có khả năng chống kích nổ tốt; có khả năng đốt cháy ổn định, giúp động cơ chạy êm, không có tiếng lục cục; giúp xe chạy bon, máy thoát không bị xả khói đen.

Nếu lượng xăng pha trộn không quá lớn thì không đáng lo ngại, bạn vẫn chạy xe bình thường và rút kinh nghiệm trong lần đổ xăng tiếp theo. Trong trường hợp nếu đổ xăng 92 và 95 với lượng pha trộn với xe sẽ bị ì, có thể báo lỗi với loạt động cơ xe gas. Trong trường hợp này bạn cần vệ sinh kim xăng để xe hoạt động bình thường, không làm ảnh hưởng tới động cơ xe.

Chính vì thế, Các chuyên gia khuyến cáo bạn không nên đổ trộn xăng 92 và 95 sẽ gây nguy hiểm cho động cơ và chính bạn. Việc pha trộn 2 loại xăng có chỉ số Octan khác nhau sẽ dẫn tới động cơ bị đốt cháy quá nhanh gây đóng cặn, ảnh hưởng tới tuổi thọ động cơ.

                                                                                     Nguồn tổng hợp 

Xem thêm: Xe ga nên đổ xăng A95 hay A92?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *