Người dân Mỹ vẫn chuộng xe xăng hơn xe điện

(Danchoixe.net) Người dân Mỹ vẫn chuộng xe xăng hơn xe điện, theo khảo sát từ KPMG với 1.100 người Mỹ cho thấy 60% thích xe chạy xăng hơn là xe chạy điện, ngay cả khi hai xe có cùng mức giá, tính năng. Chỉ 20% số người được khảo sát cho biết họ sẽ mua xe điện, thay vì xe chạy xăng hoặc xe hybrid.

Người dân Mỹ vẫn chuộng xe xăng hơn xe điện
Người dân Mỹ vẫn chuộng xe xăng hơn xe điện

Một nghiên cứu của KPMG  cho thấy người Mỹ vẫn thích mua xe chạy xăng tiêu chuẩn hơn là xe hybrid hoặc xe điện, ngay cả khi có cùng một mức giá và tính năng. Sự ưu tiên khi chọn xe nói trên diễn ra trong bối cảnh nhu cầu về xe điện trên toàn cầu đang chậm lại, dẫn đến việc các nhà sản xuất ô tô lớn như Ford, General Motors và Mercedes phải xem xét lại kế hoạch phát triển và ra mắt các dòng xe điện của họ.

Ngoài ra, nghiên cứu còn chỉ ra sự khác biệt về kỳ vọng giữa người tiêu dùng Mỹ và các nhà điều hành ngành ô tô về thời gian sạc xe điện trong các chuyến. Cụ thể, 60% người tiêu dùng Mỹ muốn sạc pin trong 20 phút hoặc ít hơn, trong khi đó có đến 41% các giám đốc điều hành ngành ô tô cho rằng người tiêu dùng sẵn sàng chờ sạc lâu hơn thời gian đó.

Người tiêu dùng Mỹ muốn sạc pin trong 20 phút hoặc ít hơn
Người tiêu dùng Mỹ muốn sạc pin trong 20 phút hoặc ít hơn

Sự khác biệt này cho thấy cơ sở hạ tầng sạc xe điện hiện tại ở Mỹ có thể không đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng, đặt ra một thách thức lớn cho việc phổ biến xe điện đến người dân. Bên cạnh đó, ít người tiêu dùng có xu hướng trả tiền thêm cho các tính năng tự lái, giải trí hơn là các tính năng an toàn, wifi và định vị sạc.

Khảo sát quan điểm người Mỹ của KPMG nói trên thu thập câu trả lời từ 1.100 người trưởng thành trên toàn quốc, với các câu hỏi về nền kinh tế và sự thay đổi sở thích của người tiêu dùng.

Một số nghiên cứu khác cũng hỗ trợ kết quả này, theo báo cáo của Deloiitte, một trong những rào cản lớn nhất đối với việc chấp nhận chiếc xe điện là thời gian sạc và phạm vi hoạt động của xe. Người tiêu dùng thường lo ngại về khả năng sạc nhanh và các trạm có sẵn trên các tuyến đường dài.

Mở rộng các trạm sạc công cộng
Mở rộng các trạm sạc công cộng

Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng ít người tiêu dùng vẫn sẵn sàng chi trả cho các tính năng tự lái và giải trí so với các yếu tố an toàn, wifi và định vị trạm sạc. Điều này cho thấy người tiêu dùng vẫn đặt sự an toàn lên hàng đầu khi lựa chọn xe. Theo một báo cáo của J.D. Power, người tiêu dùng thường đánh giá cao các tính năng an toàn như phanh khẩn cấp.

Trong khi các hãng xe đầu tư mạnh vào nghiên cứu và phát triển xe điện, họ cũng cần phải làm việc chặt chẽ hơn với các chính phủ và nhà cung cấp dịch vụ để mở rộng mạng lưới trạm sạc và giảm thời gian sạc. Sự phát triển bền vững của xe điện không chỉ phụ thuộc vào công nghệ mà còn vào sự hợp tác toàn diện giữa các bên liên quan.

Trong khi các hãng xe đang đầu tư mạnh vào nghiên cứu và phát triển xe điện, họ cũng cần phải làm việc chặt chẽ hơn với các chính phủ và nhà cung cấp dịch vụ để mở rộng mạng lưới trạm sạc và giảm thời gian sạc.

                                                                                            Nguồn tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *