Tác dụng của việc dán phim cách nhiệt trên xe ô tô

Đối với chủ xe, phim cách nhiệt được ví như lớp bảo vệ vô cùng quan trọng không chỉ cho sức khỏe chính bản thân người sử dụng mà còn bảo vệ được nội thất xe trước những điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Việc sử dụng phim cách nhiệt không chỉ phổ biến trong mà còn ngoài nước và để hiểu rõ hơn về tác dụng của việc dán phim cách nhiệt trên xe ô tô thì có thể tham khảo nội dung sau.

Tác dụng của việc dán phim cách nhiệt trên xe ô tô

Phim cách nhiệt cản tia UV

Tác dụng của việc dán phim cách nhiệt trên xe ô tô
Tác dụng của việc dán phim cách nhiệt trên xe ô tô
  • Tia cực tím (tia UV) là loại tia vô cùng độc hại đối với cơ thể con người nếu tiếp xúc một cách thường xuyên. Với những nhà kính kính hay ô tô cũng được khuyến cáo nên dán phim cách nhiệt để phần nào chống lại tia UV một cách tối đa.
  • Mặc dù ngồi trong xe nhưng việc tia Uv vẫn có thể xâm nhập và tiếp xúc thời gian dài thì việc da sạm, nám, đen da, ung thư da ..là hoàn toàn có thể xảy ra. Vậy nên với thiết kế với mục đích hạn chế tối đa những tác động xấu như tia UV đối với người sử dụng.
  • Trên thị trường hiện nay một số phim có khả năng cách nhiệt lên tới 60% và có thể cản được 90% tia UV gây hại.

 Bảo vệ mắt  và an toàn đối với người sử dụng

Ở phần kính lái sẽ được thiết kế màu tối, giảm chói
Ở phần kính lái sẽ được thiết kế màu tối, giảm chói
  • Ở phần kính lái sẽ được thiết kế màu tối, giảm chói nhưng vẫn đảm bảo được tầm nhìn cho người lái.
  • Không chỉ hạn chế được những tia sáng chiếu thẳng vào ban ngày mà còn hạn chế được tia sáng từ đèn pha của xe đối diện vào ban đêm.
  • Đảm bảo được tầm nhìn an toàn và tránh những tác hại xấu từ thời tiết cũng như duy trì tầm nhìn để bạn có thể an tâm khi lái xe.

Tiết kiệm tối đa chi phí và năng lượng

Sử dụng phim cách nhiệt sẽ làm chậm được quá trình làm nóng lên
Sử dụng phim cách nhiệt sẽ làm chậm được quá trình làm nóng lên
  • Việc sử dụng phim cách nhiệt sẽ làm chậm được quá trình làm nóng lên của phòng kính và bên trong nội thất xe, những môi trường sử dụng kính.
  • Thay vì phải bật điều để cân bằng và dễ chịu thì chỉ cần bật với mức độ 26-27 vẫn có thể sử dụng tốt mà không quá tốn kém.
  • Đối với nhà kính sẽ giảm tối đa được tiền điện còn với xe ô tô thì sẽ hạn chế tốn xăng 
  • Ngoài ra tấm cách nhiệt cũng bảo vệ kính cũng như nội thất xe vì vậy mà bạn sẽ đỡ một khoản rất lớn trong việc tân trang hay sửa chữa.

Bảo vệ bề mặt kính xe, và nội thất xe

Lớp phim cách nhiệt sẽ đóng vai trò làm lớp bảo vệ
Lớp phim cách nhiệt sẽ đóng vai trò làm lớp bảo vệ
  • Lớp phim cách nhiệt sẽ đóng vai trò làm lớp bảo vệ cho bề mặt kính xe trước những tác động từ bên ngoài
  • Hạn chế được tình trạng văng kính khi không may xảy ra va chạm trong quá trình di chuyển.
  • Tình trạng bạc màu, nứt, bong…của nội thất xe trong quá trình lái và đậu xe trong thời tiết khắc nghiệt thì sẽ nhanh chóng xuất hiện những thay đổi bất thường đó.
  • Nếu nội thất xe gặp những tình trạng trên mà  không được xử lý kịp thời thì sẽ tốn một khoản rất lớn để sửa chữa hay thay mới. Ngoài ra sử dụng phim cách nhiệt còn giúp kéo dài tuổi thọ cho nội thất xe trước những tác động trực tiếp như tia UV.

Tăng thêm tính thẩm mỹ

Tạo lớp màng bảo vệ độ riêng tư cho người dùng
Tạo lớp màng bảo vệ độ riêng tư cho người dùng
  • Tấm phim cách nhiệt ngoài khả năng giảm nhiệt bên trong môi trường nội thất xe mà còn là lớp màng bảo vệ độ riêng tư cho người dùng. Lớp phim tuy mỏng nhưng có khả năng hạn chế tầm nhìn của người ngoài còn người ngồi bên trong vẫn có thể quan sát một cách rõ ràng.
  • Việc người ngoài không thể nhìn vào cũng khiến xe tăng tính thẩm mỹ và tránh được tình trạng không may xảy ra như trộm, cướp dòm ngó.

Cách lựa chọn phim cách nhiệt trên ô tô tốt nhất 

Lựa chọn những loại thim có thương hiệu và độ nhận diện cao
Lựa chọn những loại thim có thương hiệu và độ nhận diện cao

Có thể thấy phim cách nhiệt đóng vai trò rất quan trọng của xe và đối với chính sức khỏe người dùng. Vì vậy mà để có thể lựa chọn được phim cách nhiệt đáp ứng được nhu cầu cũng như loại phim cách nhiệt đúng tiêu chuẩn và chất lượng thì phải đáp ứng được những tiêu chí sau.

  1. Khả năng ánh sáng xuyên qua : Phim có độ xuyên sáng thấp thường cho khả năng chống nóng tốt hơn vậy nên khi mua cần lưu ý % khả năng xuyên sáng để lựa chọn phù hợp với từng khu vực và bề mặt dán.
  2. Khả năng hấp thụ nhiệt: Khả năng hấp thụ càng nhiều thì khoang xe sẽ càng mát mẻ.
  3. Khả năng ngăn cản tia UV:  Đối với những loại phim chất lượng cao trên thị trường có thể đáp ứng lọc được 90-99% tia UV vậy nên ưu tiên những loại có này để đặt hiệu quả cao trong việc sử dụng.
  4. Khả năng cách nhiệt: Tỉ lệ % càng cao thì khả năng chống nóng càng tốt
  5. Màu phim : Màu phim có rất nhiều loại từ đen, xanh, trắng..nhưng màu trắng sẽ phù hợp với tất cả các loại và màu xe.
  6. Giá cả của phim cách nhiệt: Nên lựa chọn những loại thim có thương hiệu và độ nhận diện cao, tránh những phim giá rẻ vì đa phần là phim nhuộm màu khiến việc cản tia UV hoàn toàn không có hoặc hoạt động kém 

Trên là những thông tin về tác dụng của việc dán phim cách nhiệt trên xe ô tô, nếu còn bất cứ thắc mắc nào có thể liên hệ cho chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *