Lý do lốp dự phòng xe ô tô nhỏ hơn lốp chính

Lốp dự phòng là phương án hiệu quả và hữu ích trong việc kịp thời sử dụng trong trường hợp lốp xe gặp sự cố trong khi di chuyển. Với công nghệ hiện đại thì lốp dự phòng cũng có nhiều thay đổi và lý do lốp dự phòng xe ô tô nhỏ hơn lốp chính sẽ được giải đáp trong nội dung dưới đây.

Lý do lốp dự phòng xe ô tô nhỏ hơn lốp chính

Lý do lốp dự phòng xe ô tô nhỏ hơn lốp chính
Lý do lốp dự phòng xe ô tô nhỏ hơn lốp chính

Trước đây lốp dự phòng được thiết kế bằng với kích thước của lốp chính nhưng từ năm 2017-2014 thì có sự thay đổi trong thiết kế. Cụ thể lượng lốp dự phòng full-size giảm khoảng 49%và thay vào đó là 52% sử dụng lốp dự phòng cỡ nhỏ và chủ yếu sử dụng cho xe có kích thước nhỏ như xe hơi.

Một số lý do chính khiến lốp dự phòng được thiết kế nhỏ hơn lốp chính được hiểu như sau:

Trọng lượng nhẹ, dễ dàng di chuyển và sử dụng

Dễ dàng di chuyển và sử dụng
Dễ dàng di chuyển và sử dụng
  • Với thiết kế nhỏ hơn khiến chủ xe có thể dễ dàng trong cách vận chuyển và sửa chữa ngay tại thời điểm cần thiết mà không mất quá nhiều sức lực như trước.
  • Sự tiện lợi trong việc mang vác từ cốp xe xuống phần bánh hỏng cũng là ưu điểm và là mục đích của việc thay đổi thiết kế ban đầu như những năm trước.
  • Hiện nay

Giảm diện tích cho cốp xe và tiết kiệm chi phí

  • Kích thước nhỏ hơn khiến bánh xe được đặt gọn gàng hơn ở cốp xe đồng thời trọng lượng cũng giảm đi đáng kể.
  • Việc lốp xe được đặt gọn gàng sẽ không chiếm diện tích và có thể có khoảng trống để hành lý cũng như vật dụng khác cần thiết khi di chuyển.
  • Chi phí sản xuất lốp dự phòng cũng rẻ hơn và từ đó chi phí sản xuất cũng được rút ngắn và cắt bớt đi phần nào.

Giúp chủ xe căn chỉnh và thay mới lốp

  • Kích thước xe nhỏ gọn sao với lốp xe cỡ lớn vậy nên sẽ không hoạt động được như lốp lớn, khả năng bám mặt đường cũng kém hơn và chỉ nên chạy với tốc độ nhỏ hơn 80km/h.
  • Vì chỉ là lốp dự phòng nên chỉ phù hợp sử dụng trong thời gian ngăn và chủ xe sẽ phải đưa xe thay mới lốp và kiểm tra những lốp còn lại để tránh được tình huống tương tự xảy ra.
  • Việc lốp dự phòng thiết kế như lốp chính sẽ gây ra việc chủ xe “chủ quan” trong việc phải đi kiểm tra lốp dẫn đến tuổi thọ của những lốp xung quanh cũng bị tác động theo, ngoài ra việc sửa chữa lắp đặt lốp có xảy ra sai sót cũng không thể phát hiện kịp thời.

Những lưu ý quan trọng khi thay lốp dự phòng 

Tuân thủ kỹ thuật thay lốp
Tuân thủ kỹ thuật thay lốp
  1. Khi có dấu hiệu lốp hỏng cần lái xe tới những địa điểm bằng phẳng, rộng rãi gần nhất có thể  để tiến hành thay lốp được nhanh chóng và thuận tiện.
  2. Kiểm tra tình trạng xe trước khi thay lốp, chèn bánh, khóa cửa xe, kéo phanh…để đảm bảo an toàn khi có sự cố phát sinh trong quá trình thay lốp.
  3. Tuân thủ kỹ thuật thay lốp để tránh ảnh hưởng đến kết cấu xe và không đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng xe.
  4. Khi thay thế lốp dự phòng cần đặt đúng vị trí và vặn chặt tất cả các ốc xe để cố định thật chắc chắn.
  5. Kiểm tra bánh xe bằng việc nâng kích và xoay thử kiểm tra độ êm khi quay bánh xe và nổ máy kiểm tra chắc chắn tình trạng của bánh xe mới sử dụng
  6. Lốp dự phòng chỉ được thiết kế với mục đích sử dụng tạm thời vậy nên chủ xe nên đưa xe tới những cơ sở chuyên nghiệp để có hướng xử lý tốt nhất và kiểm tra, bảo dưỡng các lốp xe còn lại.

Trên là một số thông tin về Lý do lốp dự phòng xe ô tô nhỏ hơn lốp chính, nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn bạn có thể liên hệ với chúng tôi bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *