Toyota cảnh báo ngừng sản xuất tại Anh nếu như nước này cấm xe hybrid từ 2030

(Danchoixe.net) Hiện nay do các vấn đề môi trường các chính phủ Anh và các nước khác đưa ra một số cam kết đưa phát thải ròng về 0 cũng như trung hòa carbon. Tại đây nhà sản xuất hàng đầu thế giới Toyota của Nhật đã đưa ra cảnh báo ngừng sản xuất tại nước này nếu nước này cấm bán xe hybrid. 

Toyota cảnh báo ngừng sản xuất tại Anh nếu như nước này cấm xe hybrid từ 2030
Toyota cảnh báo ngừng sản xuất tại Anh nếu như nước này cấm xe hybrid từ 2030

Chính sách SZEC của chính phủ Anh không chỉ đe dọa tới sự tồn tại của các loại xe xăng dầu mà còn ảnh hưởng đến nhóm xe hybrid và plug-in hybrid, chính điều này khiến ngày 31/7 vừa qua Toyota đã đưa ra cảnh báo ngừng sản xuất tại nước này nếu chính phủ Anh cấm bán xe hybrid.

Tại Anh, Toyota đã bắt đầu sản xuất từ những năm 1989 và với 2 chi nhánh ở Burnaston và Deeside, North Wales. Toyota cũng là nhà sản xuất lớn thứ 4 tại Anh sau Nissan, Mini và Jaguar Land Rover.

Tờ Sunday Telegraph ngày 31/7 cũng trích dẫn, lệnh cấm xe hybrid sẽ không chỉ gây ảnh hưởng đến các hoạt động của hãng như sản xuất và bán hàng, thêm vào đó là còn tác động tới các khoản đầu tư trong tương lai ở Anh của tập đoàn.

Hiện nay, Toyota đang sản xuất phiên bản hybrid của dòng Corolla và những mẫu xe khác, đồng thời còn triển khai và lên kế hoạch sản xuất hàng loạt mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện trong tương lai. Vậy nên việc ngừng sản xuất tại Anh sẽ khiến hậu quả rất nghiệm trọng và đáng nói ở đây là hàng nghìn người dân sẽ phải mất việc trong thời gian dài.

Cụ thể hơn, chính phủ Anh đã quyết định cấm bán các loại xe chạy bằng xăng và diesel mới từ năm 2030, với dòng xe hybrid vẫn được bán cho tới năm 2035, tuy nhiên chỉ áp dụng đối với các mẫu xe có hiệu suất môi trường cao. Trong một bộ tiêu chuẩn mới sẽ quyết định vào cuối năm sau thì các chuyên gia dự đoán việc mở rộng bán hàng đến năm 2035 có khả năng sẽ chỉ bao gồm một số ít xe Hybrid plug-in.

Việc ngừng sản xuất tại thị trường Anh sẽ có tác động rất lớn không chỉ riêng đối với nước này mà còn thay đổi đáng kể trong ngành công nghiệp ô tô khi Toyota là một nhà sản xuất ô tô lớn và có tác động mạnh mẽ trong ngành công nghiệp này.

                                                                                                                                       Nguồn tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *